Gái Già Lắm Chiêu V đạt 3 giải thưởng tại Liên hoan phim Việt Nam XXII tại Huế

Trở lại điện ảnh và hoạt động năng nổ sau 20 năm vắng bóng trên màn ảnh rộng, NSND Lê Khanh dành chiến thắng thuyết phục với hạng mục: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 vừa diễn ra tại Thành phố Huế.

Ngoài giải thưởng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc dành cho NSND Lê Khanh, “Gái Già Lắm Chiêu V – Những cuộc đời vương giả” của hai đạo diễn Bảo NhânNamcito còn được vinh danh với 02 giải thưởng khác trong tổng số 6 đề cử là Giải thưởng của Ban giám khảo cho hạng mục Phim truyện điện ảnh và Thiết kế Mỹ thuật xuất sắc.

NSND LÊ KHANH – NỮ DIỄN VIÊN CHÍNH XUẤT SẮC PHIM TRUYỆN ĐIỆN ẢNH

Sau vai diễn mẹ chồng khó tính trong Gái già lắm chiêu 3, NSND Lê Khanh hi sinh mái tóc cùng hình tượng đài các đúng chuẩn phụ nữ Hà thành để hóa thân vào vai Lý Lệ Hà gai góc, đầy số phận trong Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả.

Theo nhận định của giới chuyên môn, vai diễn Lý Lệ Hà của NSND Lê Khanh trong Gái già lắm chiêu V là dạng vai khó và hiếm có trên màn ảnh rộng hiện nay. Ngay khi nhận vai diễn, NSND Lê Khanh cũng đã từng bộc bạch: “Tôi đã rất lo lắng khi nhận vai diễn Lý Lệ Hà. Bên cạnh chuyện đây dạng vai mà tôi chưa từng đóng trên màn ảnh rộng, Lý Lệ Hà là nhân vật đảm nhận sườn sống của cả bộ phim. Bạn thấy đó, hiếm khi phim điện ảnh giải trí hiện nay có đạo diễn, nhà sản xuất trẻ lại mạnh dạn mời diễn viên lứa tuổi tôi đảm nhận vai chính nên tôi áp lực vô cùng.”

Được biết, NSND Lê Khanh là người đã chủ động gợi ý cho đoàn phim phải cắt tóc cho chị thật ngắn để “đoạn tuyệt” hoàn toàn với hình ảnh chị ngoài đời cũng như hình ảnh vai diễn Thái Tuyết Mai trong Gái già lắm chiêu 3 trước đó. Chị cũng đã giảm đến 4 kg theo yêu cầu của đạo diễn Bảo Nhân và NTK Đỗ Mạnh Cường (Giám đốc thời trang của phim).

Nữ diễn viên tiết lộ: “Lần này đảm nhận vai diễn lớn, là một mẫu phụ nữ sắc sảo, gai góc, quyết liệt trong công việc lẫn trong tình yêu. Tôi đã phải rời xa gia đình từ rất sớm để chuyển vào Sài Gòn để bắt đầu hành trình hóa thân vào nhân vật. Ở tuổi này, tôi dậy sớm “cắp sách đi học” cùng các diễn viên trẻ như Kaity Nguyễn, Khương Lê, Nguyễn Anh Dũng… Chúng tôi học liên tục suốt 3 tháng trước ngày bấm máy, nào là học khiêu vũ, học cưỡi ngựa, học đánh cờ thậm chí học lại cả cách đi đứng, cách ăn uống làm sao cho đúng xuất thân của nhân vật trong phim.”

Sự quyết tâm, chuyên nghiệp và quyết liệt với vai diễn đã được đền đáp xứng đáng. Vai diễn Lý Lệ Hà của NSND Lê Khanh thể hiện đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai diễn Lý Lệ Hà là phần thưởng xứng đáng dành cho NSND Lê Khanh.

GÁI GIÀ LẮM CHIÊU V – GIẢI THƯỞNG CỦA BAN GIÁM KHẢO HẠNG MỤC PHIM TRUYỆN ĐIỆN ẢNH

Lần đầu tiên tham dự Liên hoan phim Việt Nam, hai đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã được vinh danh với 03 giải thưởng danh giá với tác phẩm điện ảnh Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả.

Qui tụ dàn diễn viên thực lực đủ các thế hệ như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, cố NSND Hoàng Dùng cùng dàn diễn viên ngôi sao trẻ như diễn viên Kaity Nguyễn, Khương Lê, Nguyễn Anh Dũng… Gái già lắm chiêu V là bữa tiệc nghệ thuật đặc sắc vừa đảm bảo yếu tố chuyên môn, nghệ thuật vừa đảm bảo tiêu chí của dòng phim giải trí, thị trường.

Đạo diễn Namcito, nhà sản xuất của phim cho biết: “Chúng tôi luôn đặt tiêu chí và mục tiêu của mình trong hành trình này là sản xuất ra những dự án phim chất lượng, chuyên nghiệp. Bên cạnh cân bằng yếu tố giải trí phục vụ khán giả, chúng tôi luôn cố gắng khai thác nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam để đưa vào phim theo cách riêng của chúng tôi.”

Bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao, Gái già lắm chiêu V ghi dấu ấn với bối cảnh vừa cổ kính vừa hiện đại được khai thác tại các danh thắng nổi tiếng bậc nhất xứ Huế. Đoàn phim đã đầu tư xây dựng bối cảnh Bạch Trà Viên trên nền Cửu Tư Đài tại Cung An Định – Huế. Sau khi ghi hình xong, nhà sản xuất đã trao tặng lại Bạch Trà Viên cho địa phương để tạo điểm tham quan phim trường cho du khách.

Bối cảnh khu vườn bạch trà trong Gái Già Lắm Chiêu V

Bên cạnh dàn diễn viên ngôi sao, Gái già lắm chiêu V ghi dấu ấn với bối cảnh vừa cổ kính vừa hiện đại được khai thác tại các danh thắng nổi tiếng bậc nhất xứ Huế. Đoàn phim đã đầu tư xây dựng bối cảnh Bạch Trà Viên trên nền Cửu Tư Đài tại Cung An Định – Huế. Sau khi ghi hình xong, nhà sản xuất đã trao tặng lại Bạch Trà Viên cho địa phương để tạo điểm tham quan phim trường cho du khách.

Nhà sản xuất, đạo diễn Namcito thay mặt nhận giải Thiết kế Mỹ thuật Xuất sắc

Gái già lắm chiêu lần này là câu chuyện xoay quanh ba chị em nhà Lý gia tại biệt thự Bạch Trà Viên. Đó là một gia tộc bí ẩn nổi lên nhờ buôn bán đồ cổ, với chiếc áo phượng bào cực kỳ nổi tiếng và một lời nguyền cho đến khi nào vườn bạch trà nở hoa màu đỏ thì chị em Lý Gia mới được lấy chồng.

Mọi chuyện bắt đầu khi Lý Linh (Kaity Nguyễn) từ Sài Gòn quay trở về Huế nhằm lấy chiếc áo Phượng Bào đang nằm trong tay người chị cả của mình. May mắn lại đến khi cô được Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) giao cho nhiệm vụ làm người mua chiếc phượng bào trong đêm hội đấu giá tiếp theo. Tưởng chừng như mọi chuyện sắp thành công thì tấm áo phượng bào bị mất vào đêm đấu giá tại Bạch Trà Viên. Tránh để Lý gia bị mất mặt, Lệ Hà giả vờ ngã cầu thang để đuổi các quan khác trở về. Song Lý Lệ Hà lại nhất quyết không cho phép Lý Linh báo công an vì che giấu điều gì đó, cố gắng đuổi Lý Linh về Sài Gòn.

Tình ngay lý gian, Lý Linh phát hiện trong đêm phượng bào bị mất thì Jonathan Vĩnh Thụỵ (Khương Lê) cũng có mặt ở phòng cất giữ phượng bào. Cô bắt đầu tiếp cận cậu nhằm lấy lại chiếc phượng bào đã bị mất. Song, Lý Linh sau đó lại nhận ra bản thân mình cũng chỉ là một quân cờ của Lâm Quách (Sĩ Nguyễn) và người bạn trai cô Quách Gia Huy (Nguyễn Anh Dũng). Tuyệt vọng, cô lại tìm đến Vinh Thụỵ mà cùng cậu chia sẻ nỗi buồn, cả hai cũng dần nhận ra tình cảm mình giành cho nhau.

Sự thật dần được phơi bày khi Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) đem trả lại chiếc áo phượng bào cho chị mình, cùng những câu chuyện như tưởng chừng đã đi vào dĩ vãng lại bị đào bới lên thêm một lần nữa sau khi Lý Lệ Hà nói chuyện với Thục Lan (Lê Khánh). Những bí mật chôn giấu suốt mấy chục năm dần được tiết lộ khiến cả ba chị em không một người vui vẻ. Sự thật mất lòng, Lý Linh không chấp nhận mà rời đi hé lộ câu chuyện đằng sau thân phận thật sự của cô.