Bộ đôi đạo diễn Gái già lắm chiêu V và Kaity Nguyễn ẵm giải Cánh diều Vàng 2020

Lễ công bố và trao giải “Cánh diều 2020” gọi tên bộ phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu V” ở nhiều hạng mục từ ê-kip đến giải thưởng cá nhân

Chiều 22/12, lễ trao giải “Cánh diều 2020” được tổ chức tại Hà Nội. Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh cũng như an toàn sức khỏe, ban tổ chức giới hạn số lượng khách mời. Chính vì vậy, có một số nghệ sĩ hướng Nam đi trong sự kiện. Ở mức giải thưởng này, phim “Bố già” của Trấn Thành xuất sắc đạt giải “Cánh diều vàng”, xếp ngay sau đó là bộ phim “Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả” giải “Cánh diều Bạc “.

Bộ phim hái nhiều giải thưởng tại “Cánh diều 2020”

Cùng trong hạng mục phim điện ảnh, ngoài giải thưởng “Cánh diều bạc”, bộ đôi đạo diễn và sản xuất Bảo Nhân – Nam Cito còn mang về cho người mình “Cánh diều vàng Đạo diễn xuất sắc”. “Gái già lắm chiêu V” từng được đánh giá không quá đặc sắc về nội dung. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng Bảo Nhân – Nam Cito xứng đáng với giải thưởng này bởi những cống hiến của cả hai trong loạt “vũ trụ Gái già lắm chiêu”.

Bộ đôi đạo diễn – sản xuất Bảo Nhân và Nam Cito

Chưa dừng lại ở đó, Kaity Nguyễn – đảm nhận vai Lý Linh trong “Gái già lắm chiêu V” ẵm trọn giải “Cánh diều Vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc”. Ngay từ thời điểm phim khởi chiếu, diễn xuất của Kaity Nguyễn đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” khắp các diễn đàn yêu phim ảnh. Nữ diễn viên được nhận xét có màn “lột xác” ngoạn mục về ngoại hình, lối diễn, cách truyền đạt và đài từ của Kaity Nguyễn cũng thăng hạng thấy rõ.

Trong phim, khán giả đặc biệt ấn tượng với đoạn “bắn” tiếng Anh như gió của cô. Không những vậy, từ thần thái, khí chất đến trang phục, đầu tóc và lối makeup của Kaity Nguyễn trong phim đều toát lên vẻ sang trọng, kiêu kì, nhận nhiều lời khen ngợi. Chính vì vậy, giải “Nữ diến viên chính xuất sắc” trao cho Kaity Nguyễn quả thực vô cùng hợp lý.

Kaity Nguyễn có diễn xuất vượt trội trong phim

Cuối cùng, bộ phim còn ẵm luôn giải “Cánh diều Vàng Thiết kế mỹ thuật xuất sắc”. Bộ phim lấy bối cảnh chính trong Cung An Định. Phần ngoại cảnh, đoàn phim đã xây dựng phía sau Cung An Định khu vườn Bạch Trà có diện tích 500m2 tiêu tốn hơn 2 tỷ đồng. Còn bên trong nội thất của Cung An Định được sử dụng làm tư gia của gia đình ba chị em họ Lý.

Chỉ sử dụng lại khung sườn của Cung An Định, tất cả các đồ đạc, vật dụng như bàn ghế, tủ và đèn trần có sẵn tại đây đều được di dời để đoàn phim trang trí, thiết kế lại toàn bộ theo thiết kế mới của phim. Đạo diễn Nam Cito từng chia sẻ: “Tất cả những vật dụng đưa vào Cung An Định đều được sản xuất mới theo thiết kế riêng, thậm chí có những đồ đạc phải đặt mua mới khắp nơi rồi vận chuyển về Huế để lấp đầy 15 căn phòng trống từ rèm cửa cho đến nội thất như bàn, ghế, tủ, giường, đèn chùm… Tất cả chi phí thiết kế đồ đạc, nội thất đầu tư sản xuất mới đã tiêu tốn hết gần 3 tỷ đồng”.

Như vậy, “Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả” trở thành bộ phim gặt hái nhiều giải thưởng nhất tại lễ trao giải “Cánh diều 2020”. Trước đó tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22, “Gái già lắm chiêu V” cũng mang về nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ: “Giải thưởng của Ban giám khảo ở hạng mục phim điện ảnh”, NSND Lê Khanh – “Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất” và giải “Họa sĩ thiết kế xuất sắc nhất”.

Theo Trúc Hà báo MoliStar