Diễn viên Otis Đỗ Nhật Trường: “Tôi ngồi ngắm mãi giải thưởng từ lúc về nhà đến giờ”

“Tôi vẫn chưa tin đây là sự thật, mọi thứ giống như là một giấc mơ vậy, tôi cứ mãi ngồi ngắm giải thưởng từ lúc về nhà đến giờ”, Otis – chủ nhân giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 chia sẻ với Dân Việt.

Otis đã giành giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan Phim Việt Nam 22 với vai Hải trong phim “Bằng chứng vô hình”.

Vừa giành giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22, cảm xúc của Otis ra sao khi vai diễn của mình được ghi nhận?

– Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vui sướng khi bản thân được xướng tên trong lễ trao giải Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22. Đây là giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của tôi với bộ phim điện ảnh đầu tay “Bằng chứng vô hình”. Tôi vô cùng hãnh diện vì được nhận giải thưởng danh giá này, cũng như được đứng cùng với các anh chị nghệ sĩ đi trước tại sân khấu của Liên hoan Phim Việt Nam.

Đến bây giờ, tôi vẫn chưa tin đây là sự thật, mọi thứ giống như là một giấc mơ vậy, tôi cứ mãi ngồi ngắm giải thưởng từ lúc về nhà đến giờ (cười).

Bạn còn lưu giữ những kỷ niệm gì khi thực hiện vai diễn trong phim “Bằng chứng vô hình”?

– Mỗi khoảnh khắc đồng hành cùng “Bằng chứng vô hình” đều là những phút giây khó quên nhất trong cuộc đời tôi. Vì đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên mà tôi được tham gia. Tôi luôn nhớ những buổi đi quay trên phim trường, sau đó xem lại các phân cảnh vừa thực hiện, và cùng mọi người ăn uống vui vẻ trong giờ giải lao. Khoảng thời gian đó, mọi tâm trí và thời gian của tôi hầu như dành trọn cho nhân vật Hải.

Otis rất khâm phục bạn diễn Phương Anh Đào.

Bạn có đồng cảm và hài lòng gì ở nhân vật của mình?

– Giữa tôi và nhân vật Hải có sự tương đồng nhiều nhất chắc là ở khoản hào sảng trong việc đối đãi với mọi người xung quanh. Thỉnh thoảng, tôi sẽ khiến người đối diện cảm thấy e dè bởi bề ngoài khó gần, nhưng bên trong lại vô cùng ấm áp, đôi khi có chút khùng khùng và siêu dễ tính.

Khi đóng chung với Phương Anh Đào – một diễn viên nhiều kinh nghiệm trong các phim điện ảnh, bạn có cảm xúc gì?

– Bản thân tôi vô cùng khâm phục chị Phương Anh Đào, chị ấy phải diễn cảnh người mù bên cạnh một chú chó, chưa kể những phân cảnh khó nhằn khi chị phải vật lộn cùng tên sát nhân. Tôi cảm thấy chị rất giỏi, có rất nhiều cảnh chị ấy phải chạy nhưng ở kịch bản lại phải diễn như là một người khiếm thị. Chị còn kéo theo chú chó nên lúc thực hiện những đoạn đó chị đã ngã rất nhiều lần. Với tôi, một cô gái có thể làm được những điều đó là thật sự rất tài giỏi.

Hình ảnh Otis rạng rỡ khi nhận giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất với bộ phim điện ảnh đầu tay “Bằng chứng vô hình”.

Sau phim “Bằng chứng vô hình”, Otis có tham gia phim nào khác? Bạn mong chờ nhân vật nào mới của mình ra sao?

– Sắp tới, tôi sẽ góp mặt trong hai dự án gồm phim truyền hình và phim điện ảnh. Hiện tại, tôi vẫn chưa tiện tiết lộ cụ thể, hy vọng mọi người sẽ đón nhận tôi ở những vai diễn sắp tới.

Về âm nhạc, Otis đã có kế hoạch gì mới chưa?

– Tôi vừa hoàn thành xong một ca khúc cùng với người anh em vô cùng thân thiết là Khương Lê. Đây là một bản ballad buồn, tôi đã đem tất cả cảm xúc của bản thân vào bài hát này và các bạn cùng chờ xem nhé!

Được xem là “nam thần học đường”, giờ đây thêm một giải thưởng cho sự nghiệp diễn xuất, Otis cảm thấy bản thân cần có trách nhiệm gìn giữ hình ảnh ra sao?

– Tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn và sống trách nhiệm hơn với con đường diễn xuất mà tôi đang theo đuổi để có thể xứng đáng với giải thưởng này, cũng như là tình yêu thương mà tất cả các bạn đã dành cho tôi.

Otis (tên thật là Đỗ Nhật Trường) sinh năm 1997, quê quán Bình Thuận. Ngoài khả năng diễn xuất anh còn ca hát, chơi các nhạc cụ và sáng tác.

Otis từng học tại trường Điện ảnh Quốc tế Sài Gòn. Sau khi lên Sài Gòn học tập, anh đã nhận được vai diễn đầu tiên cho mình trong series phim “Bồ công anh”. Không những thế, Otis còn tham gia viết lời bài hát cho nhạc phim mình đóng. Cùng năm đó, Otis lại tiếp tục góp mặt trong phim “Chàng tai của em” do FapTV sản xuất. Với vẻ ngoài điển trai, cao ráo, anh đã thu hút được một lượng fan nữ đông đảo.

Đặc biệt trong năm 2020, Otis đã góp mặt trong dự án phim điện ảnh “Bằng chứng vô tình”. Anh đã thể hiện hình tượng nhân vật một cách tròn vai. Bộ phim đã giúp Otis giành giải thưởng “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22.

Theo Thuỷ Vũ – báo Dân Việt