T-ara Hahm Eunjung lồng tiếng cho Nàng thơ xứ Huế

Mới đây, nhà sản xuất của dự án phim du lịch Nàng thơ xứ Huế, MAR6 Pictures, đã công bố trích đoạn của series phim từng được phát hành trên Đài truyền hình Quốc gia Hàn Quốc KBS qua chất giọng lồng tiếng truyền cảm của nữ ca sĩ, diễn viên nổi tiếng Hahm Eunjung thuộc nhóm nhạc Kpop T-ara.

Nhằm quảng bá sâu rộng hơn cho du lịch Việt Nam nói chung, cũng như nét đẹp của danh lam thắng cảnh và con người xứ Huế nói riêng, bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đã cho ra đời series phim ngắn Nàng thơ xứ Huế, một dự án phim về du lịch và đời sống, phong tục tập quán qua phần thể hiện của Ngọc Trân, nữ diễn viên, người mẫu từng đoạt danh hiệu Người đẹp Du lịch Huế năm 2015.

Mở đầu với hình ảnh nền nã, thướt tha trong tà áo dài của Ngọc Trân, mang dáng dấp hình ảnh người con gái Huế dịu dàng, thanh thoát. Khi những lời thuyết minh được truyền tải qua chất giọng của nữ ca sĩ, diễn viên Hahm Eunjung vang lên, người xem liền có thể cảm nhận được cái sự nhẹ nhàng mà vẫn nặng tình, sâu lắng của những người con xứ Huế. Sự ấm áp, truyền cảm được Eunjung mang đến cũng chính là một trong những lý do mà hai đạo diễn mong muốn lựa chọn cô lồng tiếng cho dự án phim ngắn này.

Để có thể giới thiệu hình ảnh về nét đẹp thiên nhiên lẫn con người một vùng đất, mà cụ thể ở đây đó chính là quê hương của cá nhân đạo diễn Bảo Nhân, theo như anh từng chia sẻ: “Cần phải sản xuất một tác phẩm mang đầy tính trữ tình như thế này trong thị trường khi các nội dung giải trí vô cùng đa dạng đang tràn ngập.” Xứ Huế trước giờ đã luôn nổi danh với những danh lam thắng cảnh lẫn di tích lịch sử nổi tiếng, bên cạnh đó hình ảnh con người nơi đây với lối sống thanh tịnh, hòa hợp với thiên nhiên và đặc biệt nhất là hình ảnh người con gái Huế trong tà áo dài thướt tha, nhẹ nhàng là biểu tượng đặc trưng của nét đẹp xứ Huế

Ngọc Trân đại diện cho chính nét đẹp của con gái Huế đôi mươi hiền hòa, ngọt ngào, dễ thương
Chú thích thuyết minh bới nữ ca sĩ, diễn viên Hahm Eunjung (T-ara)

Bên cạnh việc sáng tạo nên một tác phẩm đẹp về mặt hình ảnh thì phần âm thanh cũng cần phải được chú trọng. Để có thể truyền tải thông điệp một cách chân thực, gần gũi nhất đến với các khán giả Hàn Quốc, nhà sản xuất của Nàng thơ xứ Huế đã mong muốn được mời nữ ca sĩ, diễn viên Hahm Eunjung tham gia và cô đã đóng góp một vai trò to lớn trong việc truyền tải nội dung và ý nghĩa của bộ phim. Không những thế, vì là một thần tượng Kpop đến từ nhóm nhạc nổi tiếng được yêu thích T-ara, “sự xuất hiện của Eunjung cũng là cầu nối để lan tỏa tinh thần văn hóa du lịch đến các khán giả trẻ ở cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam mà bộ phim muốn nhắm tới”, theo đạo diễn/nhà sản xuất Namcito chia sẻ.

Với Hahm Eunjung, dù chưa từng được đặt chân đến vùng đất Thần kinh nhưng qua việc lồng tiếng cho bộ phim, cô đã có thể trải nghiệm và biết thêm nhiều hình ảnh mới lạ hơn, khác với những gì mà bản thân đã được biết trước đây về một Việt Nam giàu năng lượng, náo nhiệt, với các đô thị, người người luôn đông đúc ngược xuôi. Một nét Huế chậm rãi, cùng những phong tục tập quán được lưu truyền, đến lối sống, con người và những món ăn mang đậm chất truyền thống. Chính nhiều yếu tố mới lạ hơn về Việt Nam đã thu hút Eunjung vào bộ phim này và cô nghĩ rằng “đây sẽ là cơ hội tốt để các bạn trẻ và người dân Hàn Quốc có thể biết và tìm hiểu thêm về những địa danh của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, Sài Gòn hay Đà Nẵng. Eunjung cũng rất vui khi có thể đóng góp vào việc truyền tải những hình ảnh này đến gần gũi hơn với người Hàn.”

Phỏng vấn Hahm Eunjung trong hậu trường lồng tiếng cho Nàng thơ xứ Huế

Nàng thơ xứ Huế là series phim ngắn theo thể loại lifestyle, tập trung giới thiệu những vẻ đẹp về văn hoá ẩm thực, du lịch xứ Huế. Bộ phim được thực hiện bởi bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân và Namcito kết hợp cùng Hoa khôi du lịch Huế Ngọc Trân trong vai “Nàng thơ xứ Huế”. Series “Nàng thơ xứ Huế” với 10 tập phim được khởi chiếu trên các chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam và sau đó được trình chiếu song song trên Đài Truyền hình Quốc gia Hàn Quốc.

Thực hiện KIỀU KHANH