Khương Lê: ‘Tôi nỗ lực giảm cân để đóng phim Gái già lắm chiêu V’

Khương Lê cho biết anh muốn thay đổi bản thân để chinh phục cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Khương Lê được biết đến qua tác phẩm Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả. Đây là bộ phim đầu tiên anh tham gia. Ngoài đời, Khương Lê cao 1,86 m và nặng 81 kg. Anh đã giảm cân cũng như đầu tư về gu ăn mặc nhằm góp mặt ở dự án phim ảnh đầu tiên.

“Đầu năm 2020, tôi cảm thấy mình cần thay đổi để chinh phục những cột mốc mới trong tương lai. Động lực này càng trở nên lớn hơn khi tôi được ê-kíp Gái già làm chiêu trao cơ hội để thử thách bản thân”, Khương Lê trò chuyện với Zing.

Khương Lê trong phim Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả.

Từng ám ảnh về cân nặng

Trước đây, tôi từng nặng đến 92 kg. Điều này khiến tôi hơi ám ảnh. Có thể do cơ địa nên tôi thuộc tạng người dễ lên ký. Chỉ cần ăn uống thoải mái 1-2 ngày, tôi sẽ tăng cân rõ rệt. Tuy vậy, tôi chưa từng trở thành nạn nhân của “body-shaming” (miệt thị ngoại hình).

Tôi dễ bị tích tụ mỡ thừa tại vùng bụng. Bụng lại là khu vực khó che giấu nhất trên cơ thể. Vì vậy, tôi chỉ có cách duy nhất là tập luyện giúp đánh tan mỡ thừa.

Mặt khác, tôi cũng đảm bảo ăn uống lành mạnh nhằm tránh nguy cơ tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Khi bước vào giai đoạn giảm cân, tôi tập thể thao và ăn uống điều độ. Tôi luôn đảm bảo không dung nạp những thực phẩm gây hại cho cơ thể. Bên cạnh đó, tôi còn ăn nhiều trái cây trong ngày.

Nói về tập luyện thể chất, bóng rổ và bóng đá là 2 môn thể thao tôi thích nhất. Có những hôm, tôi sắp xếp thời gian tập gym trước giờ tập bóng rổ 2 tiếng.

Như vậy, sau khi tập gym xong tôi có thể đi chơi bóng. Cảm giác sống với môn thể thao mình yêu thích rất sung sướng. Nó giúp tôi thư giãn, giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

Khương Lê tập luyện chăm chỉ để giảm cân và có thân hình 6 múi săn chắc.

Không bỏ cuộc để chinh phục mục tiêu

Suốt hành trình giảm cân, có vài lần tôi muốn bỏ cuộc. Tuy vậy, nghĩ đến những mục tiêu trong tương lai, tôi lại tiếp tục đấu tranh và vượt qua.

Trong thời gian ghi hình phim Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả ở Huế, tôi tìm được một cửa hàng thức ăn. Cửa hàng này cung cấp đồ ăn lành mạnh, có lợi cho sức khỏe nên tôi chọn đặt món ở đây.

Tôi thích ăn thịt gà và cá. Thịt gà cũng là thực phẩm được nhiều gymmer yêu thích. Mặt khác, tôi còn chú trọng ăn rau.

Chỗ ở của ê-kíp làm phim có bố trí phòng tập gym. Vào những ngày không có cảnh quay, tôi sẽ tranh thủ tập cardio khoảng 45-60 phút.

Tôi cho rằng bất kỳ bài tập sử dụng tạ nào đều có công dụng đốt cháy mỡ thừa. Nếu không dùng tạ, cardio là cách rất tốt để bạn giảm mỡ.

Tính từ đầu năm 2020 đến nay, tôi giảm thành công 8 kg.

Trong tương lai, tôi muốn giảm thêm một ít nữa. Tôi vẫn chưa hài lòng lắm với thân hình hiện tại.

Khương Lê đóng cặp với Kaity Nguyễn trong phim.

Sẽ suy nghĩ về việc trở thành người mẫu

Tôi là người yêu thích thời trang. Tôi theo dõi những người có gu ăn mặc đẹp. Họ truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi định hình phong cách riêng.

Trên thế giới, tôi hay xem những show thời trang của một số nhà mốt như Gucci, Saint Laurent hay Dior. Đây là những thương hiệu thời trang high-end tôi thích nhất.

Nói về phong cách hiện tại, tôi luôn mặc những gì mình thích và cảm thấy tự tin. Áo thun, quần jeans chiếm số lượng lớn trong tủ đồ của tôi. Tôi cũng có một vài chiếc áo sơ mi nhưng không nhiều.

 

Khương Lê thấy tự tin khi khoác lên người những món đồ yêu thích.

Tôi thường mua đồ second-hand và những món đồ lạ mắt, độc đáo. Sau đó, tôi tìm cách để phối chúng với nhau.

Hàng ngày, tôi chăm sóc da tương đối đơn giản. Tôi xem hướng dẫn trên mạng về quy trình dưỡng da cho nam giới và làm theo. Tôi ít thường xuyên sử dụng nước hoa. Lúc đi tiệc hoặc tham dự sự kiện quan trọng, tôi mới dùng.

Tôi không dám nói trước về việc lấn sân sang lĩnh vực thời trang, trở thành người mẫu. Tôi vẫn luôn cố gắng hết mình. Nếu cảm thấy đủ khả năng, tôi sẽ suy nghĩ về điều này.

Phóng viên: Tiểu Võ

Bài viết gốc: Zing News