Otis kể chuyện đi cast Bằng Chứng Vô Hình: Combo nhập vai tốn 3,8 triệu, bị tước mất “bạn diễn” khi lên phim trường!

Ngoài ra, “nam thần học đường” Otis còn hé lộ thêm rất nhiều câu chuyện hậu trường chưa từng kể ở Bằng Chứng Vô Hình.

Xuất hiện trong nhiều web drama “thanh xuân vườn trường” với vẻ ngoài điển trai cùng nụ cười siêu cuốn hút, Otis Đỗ Nhật Trường vốn được nhiều khán giả trẻ biết đến và yêu mến nhờ danh xưng “nam thần học đường”. Mới đây nhất, nam diễn viên đã có màn lột xác đầy thú vị bằng vai diễn anh chàng ngổ ngáo “mê trượt ván” trong bộ phim kinh dị mang tên Bằng Chứng Vô Hình. Ở bộ phim lần này, sẽ không còn nữa một Otis quen thuộc trong chiếc áo đồng phục cấp 3 mà thay vào đó là một Otis đầy biến hóa trong cả thần thái gương mặt lẫn chiều sâu tâm lí.

Sau 4 năm ròng từ lúc bước chân vào showbiz cho đến khi nhận được vai diễn điện ảnh đầu tay, cuộc sống của “nam thần trẻ” Otis đã trải qua cơ số thăng trầm. Trước đó, nam diễn viên đã bị không ít fan “quay lưng” vì những scandal liên quan đến đời sống tình cảm. Tuy nhiên, sau tất cả, chàng trai ấy chỉ muốn gửi đến những người cố ý bôi nhọ mình một lời cảm ơn vì đã tạo ra cú sốc thời trẻ dại giúp bản thân anh đứng vững hơn ở thì hiện tại. Trẻ trung, vui vẻ và giàu năng lượng – đó chính là phiên bản mới nhất của Otis Đỗ Nhật Trường ở lứa tuổi 23.

Từ web drama bước lên set đóng phim điện ảnh, tôi vẫn sốc

Đóng phim điện ảnh ở thời điểm này liệu có phải một bước chuyển quá sớm với gương mặt hoàn toàn mới ở màn ảnh rộng như Otis không nhỉ?

Không đâu, vai diễn này đến với tôi đúng lúc là đằng khác. Tôi đã từng đóng khá nhiều phim chiếu mạng nên cũng trang bị cho mình được ít nhiều kinh nghiệm diễn xuất rồi. Và dĩ nhiên vai diễn này là cơ hội để tôi được vận dụng những gì mình đã trải nghiệm và học hỏi trước đó.

Từ đóng web drama chuyển qua đóng điện ảnh có phải một cú sốc quá lớn?

Web drama và phim điện ảnh có rất nhiều sự khác biệt trong khâu sản xuất. Trước khi ra phim trường, với phim điện ảnh, tôi sẽ phải dành một khoảng thời gian dài để tập luyện còn web drama thì không. Vì vậy, trong những ngày đầu đóng phim Bằng Chứng Vô Hình, tôi thật sự đã bị “khớp” vì không theo kịp diễn biến quá nhanh ở phim trường.

Khởi đầu là một ca sĩ và diễn viên web drama, vai diễn điện ảnh này hẳn là bước ngoặt đối với bạn?

Từ nhỏ tôi đã ước mơ rằng sau này được nhìn thấy mình trên màn ảnh rộng. Trong 4 năm bước chân vào showbiz, tôi đã từng đi casting và bị rớt rất nhiều lần. Có nhiều lúc tôi tự hỏi bản thân rằng liệu mình có khả năng diễn xuất thật hay không, rồi sau đó lại sợ mình sẽ bị mọi người lãng quên. Tuy nhiên tôi không chùn bước đâu và cuối cùng cũng có được vai diễn này, một vai diễn giúp tôi chuyển mình và khẳng định khả năng diễn xuất của bản thân.

Khi được xem một vài đoạn cắt của phim ở buổi họp báo ra mắt, tôi cảm thấy hơi lo sợ vì thấy mình diễn không tốt như tưởng tượng nhưng cũng bớt lo hơn sau khi nhận được lời động viên của các anh chị trong đoàn. Đến bây giờ thì tôi hài lòng khoảng 70% vào vai diễn này rồi.

Lần thử vai tốn 3,8 triệu đồng và “bạn diễn” bị “tước mất” ngay khi lên phim trường

Khâu casting bạn có phải tốn kém gì không, nói thật đi?

Quá trình casting vai diễn này đã ngốn mất của tôi 3 triệu 8 trăm (ngàn đồng) vào đôi giày patin và ván trượt. Tiếc là tôi lại không được sử dụng những món đồ này ở phim trường.

Bạn diễn khó tương tác nhất trong đoàn là ai? Ngược lại, bạn diễn gắn bó nhất?

Nếu phải chọn ra một bạn diễn khó nhằn nhất với tôi trong đoàn thì đó chính là chiếc… ván trượt. Ngoài ra, trong suốt quá trình làm phim, các diễn viên đều tương tác với nhau rất vui vẻ và thoải mái. Chỉ khi vào việc, chúng tôi mới tập trung, nghiêm túc và chuyên nghiệp nhất có thể. Còn người gắn bó nhất thì chính là anh Quang Tuấn. Kể cả khi đang diễn cảnh hành động, anh Tuấn vẫn rất nhây và lầy lội. Chị Phương Anh Đào từng nói vui rằng “Niềm đam mê bất tận của anh Tuấn chính là trêu chọc Otis và đạo diễn Lê Minh.”

Tiện nhắc đạo diễn Lê Minh, anh ấy từng nhận định rằng vai diễn của Otis sẽ đem đến sự bất ngờ cho bộ phim. Câu nói này có hơi áp lực?

Nhân vật của Otis trong bản Trung và bản Hàn đều rất thành công và tạo hiệu ứng tốt đối với khán giả. Vì thế, tôi cảm thấy siêu áp lực khi vào vai nhân vật này ở bản Việt. Tôi chỉ biết cố gắng hết sức mình để không phụ sự kì vọng của đạo diễn và khán giả mà thôi. Cũng nhờ anh Minh chẳng những không khó tính mà còn thường xuyên tạo không khí thoải mái nhất có thể cho các thành viên trong đoàn. Lúc chỉ đạo diễn xuất, giọng của đạo diễn rất nhẹ nhàng, thi thoảng, anh ấy còn mua cafe mang đến cho diễn viên nữa. Trời ơi đáng yêu quá đúng không?

Phân cảnh “đã” nhất với một tân binh lần này là gì nào? Thấy bạn diễn cũng lăn xả, tính cách còn sôi nổi, có tai nạn nào xảy ra không, khai ra mau?

Tôi cảm thấy đã nhất khi diễn những phân cảnh hành động với anh Quang Tuấn. Lúc bấy giờ, trước thần thái của anh Quang Tuấn, tôi cảm giác như mình đang bị truy sát thật sự. Những phân cảnh này thường phải diễn đi diễn lại khá nhiều lần. Trong lúc ghi hình, tôi còn bị bong gân khi quay phân cảnh trượt ván đuổi theo chiếc xe bán tải. Với một người mới biết trượt ván như tôi, cảnh quay ở đường phố gồ ghề chính là một thử thách không hề dễ. Sau tai nạn đó 3 ngày, mặc dù vẫn chưa thể tiếp tục quay cảnh rượt đuổi nhưng được sự động viên của mọi người, tôi đã cố gượng quay. Tiếc là mọi thứ đã không thể tiếp tục thuận lợi và tôi phải nhờ đến sự trợ giúp của diễn viên đóng thế. Đã có những lúc đau muốn rớt nước mắt nhưng tôi cố kiềm lại để bây giờ cảm thấy thỏa mãn khi đã hoàn thành được vai diễn này. Tôi cũng khá thích được thử thách với các cảnh hành động, những phân cảnh đó phải quay đi quay lại rất nhiều lần, chưa kể đến việc sẽ có thể gặp xây xước, trầy trật trong quá trình quay. Đồng thời, vừa đánh đấm lại vừa phải diễn nét mặt là điều mới mẻ đối với diễn viên trẻ như tôi.

Nhân vật Hải – chàng trai ngổ ngáo mê trượt ván có bao nhiêu % tính cách tương đồng với Otis ngoài đời?

Nhân vật này có khá nhiều điểm tương đồng với Otis ngoài đời. Đó là một chàng trai có chút bốc đồng, ngỗ nghịch nhưng lại sống rất tình cảm.

Ngoài chuyện Otis “học dốt” ra, mọi tin đồn ác ý về tôi trong quá khứ đều là bịa đặt

Bạn nghĩ sao về công thức thành công của một diễn viên trẻ khi bước chân vào showbiz: ngoại hình sáng + công ty quản lí có tầm + sản phẩm hot?

Theo tôi, mỗi diễn viên cần xác định cho mình một con đường dài. Những công thức đó chỉ mang tính thời điểm thôi, khả năng và sự nỗ lực của bản thân mới chính là điều giúp mình có thể đứng vững trên hành trình theo đuổi đam mê nghệ thuật.

Ngoài nghệ thuật, bạn còn có đam mê gì khác nữa?

Xe cộ, game và uống bia. Vì là người có tâm hồn ăn uống nên tôi đã mở một quán nhậu dưới Phan Thiết cho mẹ quản lý. Tôi cũng thích nấu ăn nữa, món tủ là sườn ram, gần đây tôi vừa nấu món đó cho gia đình.

Tới thời điểm này, danh xưng “nam thần học đường” có còn là một hạn chế về mặt hình ảnh đối với bạn?

Từ trước tới nay, danh xưng “nam thần học đường” là một thứ khiến tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Bởi lẽ, đó chính là điều đã mang tôi đến gần hơn với khán giả.

 

Nhưng khán giả dường như quan tâm tới ngoại hình của bạn hơn những thứ khác, hơi chạnh lòng nhỉ?

Tôi từng cảm thấy rất vui khi được mọi người xung quanh khen ngợi về ngoại hình. Nhưng càng ngày tôi lại càng bớt dần đi niềm vui đó và mong muốn được mọi người nhìn nhận nhiều hơn những khía cạnh khác của mình. Ở Sài Gòn có biết bao nhiêu người đẹp trai, còn tôi chỉ là một hạt cát trên sa mạc, đẹp trai chỉ là một yếu tố thôi chứ không phải tất cả đặc điểm để nhận diện một con người! Tuy nhiên thời gian tới, công ty quản lý của tôi muốn khán giả nhận diện mình qua giọng hát lẫn diễn xuất, việc ưu tiên yếu tố nào hơn còn phụ thuộc nhiều vào thời cơ. Với riêng bản thân mình, tôi cảm nhận mình trội về diễn xuất hơn.

Thật lòng mà nói bạn có phải một người tự tin không?

Không đâu, tôi thậm chí còn là một người rất tự ti hoặc có thể do tôi đã che đậy giỏi nên mọi người không thể nhận ra điều đó. Hồi lớp 1, tôi từng bị tai nạn biến dạng khuôn mặt, đi đến đâu các bạn cũng sợ hãi, xa lánh. Hơn nữa, vì ở xa mẹ và sống cùng ông bà ngoại từ nhỏ nên khi đến trường, tôi còn bị bạn bè bắt nạt. Từ những lúc như thế, sự tự ti đã hình thành trong con người tôi rồi. Cũng may sau đó mọi thứ tốt hơn, tôi cũng học được khả năng hòa nhập với đám đông.

Bằng cách nào một Otis tự ti trở thành một Otis “tăng động” như bây giờ?

Động lực giúp tôi cố gắng thay đổi bản thân từng ngày chính là vì sự kỳ vọng của mẹ và các em. Tôi là con riêng của mẹ, là anh trai khác cha với các em nhưng vẫn luôn muốn tụi nhỏ nhìn vào sự cố gắng của mình để học hỏi và chăm sóc cho mẹ tốt hơn.

Đến giờ nhắc đến scandal gạ tình trong quá khứ, lòng bạn có gợn lên cảm giác gì nữa không?

Thời điểm bị đồn tố gạ tình là khoảng thời gian khủng hoảng nhất đối với tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy rất sốc và phẫn nộ khi bỗng dưng có một người mà mình không hề quen biết lại cố ý đi bôi nhọ, “ăn không nói có” về mình. Tuy nhiên, vì quản lý và mẹ khuyên không nên ra mặt đính chính vào thời điểm nhạy cảm nên tôi đã quyết định im lặng để sóng gió lắng xuống dần dần. Nhân đây, tôi xin nhấn mạnh rằng ngoài chuyện… “học dốt” ra thì mọi tin đồn ác ý về tôi trong quá khứ đều là bịa đặt. Với người cố ý bôi nhọ tôi ngày trước, nếu gặp họ bây giờ, tôi sẽ cảm ơn họ vì đã tạo ra một cú sốc thời trẻ dại giúp tôi đứng vững hơn ở hiện tại.

Cảm ơn Otis vì những chia sẻ này, chúc bạn sẽ tiếp tục thành công trong những chặng đường sắp tới!

Bài viết gốc: Kênh 14