Khương Lê – nam chính Gái Già Lắm Chiêu V: Mượn đạo diễn 200 triệu để mua đồ, ngượng đỏ mặt khi khán giả nhận xét “Thấy rồi nha!”

Kết thúc buổi phỏng vấn kéo dài 2 tiếng, Khương Lê hí hửng nói bây giờ sẽ về nhà để xem… Đại chiến Titan. Hoá ra ẩn sau hình ảnh của một nam thần mét tám mà bạn thấy trên phim lại là một cậu nhóc đơn giản, nghịch ngợm.

Chiều cao 1m86 cùng gương mặt đậm chất điện ảnh giúp Khương Lê dễ dàng trở thành tâm điểm ở bất kì nơi nào mà anh chàng xuất hiện. Dù đã từng tham gia một vài hoạt động nghệ thuật trước đó nhưng cơ bản, Khương vẫn bỡ ngỡ với nhiều thứ thuộc về showbiz, ví dụ như quy trình thực hiện một bài phỏng vấn chẳng hạn. “Ồ, em không biết bình thường mọi người phải chụp nhiều như vậy?” – anh chàng thỏ thẻ trong lúc di chuyển sang một địa điểm khác.

Sau khi Gái Già Lắm Chiêu V ra rạp, sự quan tâm của công chúng dành cho cậu bạn sinh năm 1998 này tăng lên thấy rõ. Có những lời khen, có cả những nhận xét thể hiện cảm xúc “chưa đã” với màn debut trên màn ảnh rộng của Khương Lê. Nhưng chắc ít ai biết rằng trước khi quyết định dấn thân vào lĩnh vực điện ảnh, anh chàng từng có 3 năm sống trong sự tự thoả mãn, không phương hướng, không động lực phát triển.

KHƯƠNG LÊ

Tên thật: Lê Hữu Khương

Ngày sinh: 21/10/1998 (23 tuổi)

Chiều cao: 1m86

Nghệ danh khi ca hát: Dubbie

Từng là thành viên của nhóm FAPTV

Cựu tuyển thủ bóng rổ của đội tuyển TP.HCM

Đồng sáng lập của một thương hiệu thời trang

Đóng vai Jonathan Vĩnh Thuỵ trong phim điện ảnh “Gái Già Lắm Chiêu V”

“Nhiều khán giả xem mình diễn xong chỉ nhận xét đúng 3 chữ: Thấy rồi nha!”

Có khả năng sáng tác, rap, hát, lại còn từng ra MV – có vẻ âm nhạc mới là niềm đam mê lớn của Khương, không phải điện ảnh?

Khương rất thích nghệ thuật, cái gì liên quan đến nghệ thuật mình cũng muốn làm hết. Mình bắt đầu coi phim từ nhỏ, chủ yếu là phim Đài Loan và phim Hồng Kông. Trời ơi lúc đó nhỏ xíu hà mà ngồi mình khóc quá trời, không biết tại sao khóc luôn. Giống như con nít quỷ!

Đến lớp 8 lớp 9, Khương có một đám bạn chơi rap trong trường. Mình bắt đầu tìm hiểu, tập tành làm nhạc, sáng tác, giống như một cách để thể hiện bản thân, rồi từ đó trở thành đam mê luôn. Âm nhạc có ý nghĩa lớn với Khương. Mỗi khi mệt mỏi mình đều “quăng” những cảm xúc vô đó.

Nếu cùng lúc có 2 lời mời tiềm năng: 1 là nam chính trong bom tấn điện ảnh, 2 là idol cho dự án âm nhạc chắc chắn thành công, Khương sẽ chọn gì?

Không cần suy nghĩ luôn, mình quyết định sẽ chọn diễn xuất! Vì Khương làm nhạc chủ yếu để thỏa mãn đam mê chứ không có khả năng như những nghệ sĩ trẻ ngoài kia, mình không tự tin để chọn nó làm sự nghiệp. Điện ảnh thì khác, Khương muốn theo đuổi con đường này!

Khi đến với Gái Già Lắm Chiêu V, kỳ vọng lớn nhất của Khương là gì?

Thực sự mình không suy nghĩ nhiều mà chỉ muốn cống hiến hết mình, làm việc hăng say cho những cảnh quay, hoàn thành tốt trách nhiệm. Khương chưa nghĩ đến sự kỳ vọng của khán giả vì với mình, chỉ cần cố gắng thì người khác sẽ thấy, từ đó mọi người sẽ thích mình hơn, hoặc ghét hơn chẳng hạn! (cười)

Có bất kỳ điểm chung nào giữa Jonathan Vĩnh Thụy và Khương Lê?

Tính tình hai người con nít như nhau, đều rất nhoi, rất drama. Còn điểm khác là Jonathan… giàu quá, Khương ở ngoài không giàu như vậy.

Được biết Khương đã dùng cát-sê của mình để đầu tư 200 triệu cho bộ trang phục của Louis Vuitton trên poster, có vẻ bạn khá thoải mái chuyện tài chính? 

Bộ đồ đó do mình thích quá nên mới ngỏ lời với anh Bảo Nhân (đạo diễn GGLC) là cho em mặc để lên poster phim. Khương mượn tiền anh Nhân để mua và anh đồng ý luôn. Coi như đầu tư cho phim, từ từ kiếm tiền trả lại cũng được.

Cảm giác của Khương khi thấy mình trên màn ảnh rộng?

Trong buổi công chiếu, mỗi lần tới phân đoạn của mình là Khương lấy áo che lại, chỉ dám mở… nửa con mắt thôi. Không dám coi luôn. Trước lúc đến sự kiện cũng run như cầy sấy, Kaity phải quay qua trấn an “Đừng run nữa!”. Lúc coi xong trời ơi xúc động lắm vì trước đó ekip trải qua nhiều khó khăn, bản thân Khương cũng có vài chuyện buồn không tiện nhắc tới.

Bình luận nào của khán giả làm Khương nhớ nhất?

Khương đọc hết mọi nhận xét của khán giả. Nhiều bạn cứ trêu là “thấy rồi nha!”, chỉ đúng 3 chữ đó thôi mà làm mình đỏ mặt cả ngày.

Nếu không phải là một vai diễn đẹp trai, hào nhoáng thì bạn muốn thử sức ở kiểu nhân vật nào?

Tội phạm một tí, kinh dị một tí. Mình muốn thử sức và trải nghiệm nhiều hơn nên là các đạo diễn ơi, mọi người hãy cho em cơ hội nha! Em xin cảm ơn.

Sản phẩm đầu tay đang trực tiếp đối đầu với Bố Già, bạn có dự định sẽ đi xem bộ phim này không?

Ồ có chứ, chắc chắn sẽ đi xem Bố Già! Khương khuyên mọi người đều nên đi xem để giúp điện ảnh nước nhà trong thời điểm này. Với mình thì cái này không phải cạnh tranh mà là mỗi người đều đang góp sức giúp nền nghệ thuật Việt Nam phát triển. Làm một bộ phim rất khó, khán giả nên đi xem những sản phẩm của nước nhà để ủng hộ các ekip.

Tốn 3 năm trời chỉ vì ham chơi, đến gần đây mới “tỉnh” 

Khương có vẻ là một người thích sự tự do tự tại. Bạn từng chia sẻ trong quá khứ có việc thì làm, không thì thôi, cũng không bận tâm tìm cơ hội. Làm sao có thể đi xa trong môi trường showbiz với tính cách này? 

Trước đây mình đúng là người như vậy. Tuy nhiên đến đầu năm 2020, Khương đã bắt đầu thay đổi. Hồi đó mình chỉ thích đi chơi, không thích làm việc. Công việc, dự án có thì làm, không thì thôi. Bây giờ thì khác, Khương đã tìm được công việc yêu thích, mình muốn làm nó một cách ý nghĩa nhất để sau này già còn có cái mà tự hào.

Bạn có phải là người tham vọng?

Nói tham vọng thì hơi quá vì Khương chỉ muốn làm những gì mình thích, mình yêu. Nhưng mình có những tiêu chuẩn riêng để luôn làm ra thứ tốt nhất.

Người ta hay nói nghệ sĩ có thời, Khương có nghĩ đây là thời của mình?

Khương tự nhủ với bản thân là cứ làm việc chăm chỉ mỗi ngày rồi những điều tích cực sẽ tới chứ cũng không biết khi nào thời của mình tới nữa haha.

Có bao giờ bạn sợ người ta yêu mến mình chỉ vì ngoại hình?

Nếu mọi người biết đến Khương do ngoại hình thì mình rất biết ơn. Và Khương tin bản thân có thể cho khán giả thấy mình có tài năng, từ đó mọi người sẽ càng có lí do để thích mình hơn.

Còn trong tình yêu thì sao, ngoại hình là lợi thế hay là vật cản đường?

Khương chưa từng gặp trường hợp nào chỉ thích mình vì ngoại hình cả. Có nhiều người thích mình, dù Khương có không trả lời tin nhắn thì họ vẫn miệt mài nhắn tin 3 – 4 năm, nhắn tin động viên, cổ vũ mỗi khi mình buồn. Khương không nghĩ sự yêu mến đó chỉ đơn giản đến từ ngoại hình.

Để người ta nhắn tin tận 3 – 4 năm mà không trả lời cơ á?

À không trả lời nhưng Khương có nhấn like hehe. (Ngại ngùng) 

Mối quan hệ giữa Khương và gia đình như thế nào?

Mình là anh cả trong một gia đình có 4 anh em. Em gái nhỏ nhất của Khương mới sinh cách đây không lâu, nhỏ hơn mình… 22 tuổi. Em gái dễ thương lắm. Mỗi lần mình bồng em chụp hình là mọi người lại kêu “mày có con hả?”, “anh có con hả?”, “em có con hả, giấu sao hay vậy?”.

Gia đình mình rất đầm ấm. Hôm premiere Khương có rủ mọi người tham dự. Lúc coi xong mẹ bảo: “Trời ơi, mẹ khóc quá trời. Chúc mừng con vì có bước tiến mới trong sự nghiệp. Ráng lên!”

Với một người trẻ thuộc Gen Z, bạn nghĩ điều mà họ cần nhất là gì?

Định hướng và những người dẫn đường tốt. Ví dụ như mình rất may mắn khi gặp được hai anh đạo diễn của Gái Già Lắm Chiêu. Mọi người dẫn dắt, chỉ bảo Khương cách làm việc sao cho chuyên nghiệp, sao cho uy tín. Bất kì người trẻ nào cũng có tiềm năng, quan trọng là họ có được ai phát hiện ra và đưa cho những định hướng, cơ hội phù hợp hay không thôi.

Điều gì mà Khương nghĩ những người trẻ thời nay may mắn hơn các thế hệ đi trước?

Đủ điều kiện và dễ dàng để tiếp cận với âm nhạc, phim ảnh và nghệ thuật nói chung hơn so với thế hệ cha chú. Ngoài ra nhờ có MXH mà cơ hội dành cho người trẻ bây giờ rất nhiều, mọi người không còn phải tìm kiếm vất vả như xưa.

Còn về những khuyết điểm, những thứ cần cải thiện, trau dồi hơn thì sao?

Không phải là khuyết điểm của những người trẻ mà là khuyết điểm của mình luôn. Đó là sự tự thỏa mãn, dễ hài lòng, dẫn đến bị ù lì, thụ động. Trước đây Khương có nhiều suy nghĩ sai lệch, sẵn sàng bỏ hết để đi chơi, không có hứng thú lao động, làm việc. Nó tốn mất của mình 3 năm trời vô ích, mãi đến gần đây mới “tỉnh”.

Người ta nói đối với đàn ông chấp nhận thất bại rất khó, còn Khương thì sao?

Lúc đầu sẽ rất bực dọc. Bản thân gặp khó khăn một tí là mình sẽ nằm trong phòng, cứ khó chịu, không biết làm gì. Sau đó phải dành thời gian để suy nghĩ, phân tích kĩ tại sao chuyện đó lại xảy ra. May mắn thì tìm ra cách để khắc phục, còn xui quá thì… thôi! (Cười)

Khương có hay đối thoại với chính mình không, nếu có thì sẽ là về vấn đề gì?

Trời ơi cái này mình nói thiệt với mọi người, Khương không có giỏi về cung hoàng đạo nhưng người ta kêu mình là cung Thiên Bình, là kiểu người rất ba phải, không biết lựa chọn, lúc nào cũng đấu trí với bản thân. Trong đầu Khương lúc nào cũng là câu hỏi: “Giờ sao ta, giờ A hay B?”. Lâu lâu mình muốn A, xíu 3 – 5 phút sau lại muốn B.

Là người nhõng nhẽo khi yêu, nhưng nếu đúng người sẽ sẵn sàng hi sinh tất cả!

Số mối tình đã trải qua? Sâu đậm nhất là bao lâu?

Phải thú nhận là mình tìm hiểu qua rất nhiều người rồi. Còn mối tình lâu nhất kéo dài 4 năm, từ năm 18 đến 22 tuổi. Đối với Khương đó là tình yêu đẹp nhất luôn, lúc đó mình yêu hết lòng hết mực kiểu tình yêu tuổi trẻ, “boy with love” ấy!

Một người mà bạn muốn yêu và gắn bó lâu dài sẽ cần những tính cách, tố chất nào?

Thời điểm hiện tại mình vẫn tập trung cho sự nghiệp và kiếm tiền để lo cho gia đình. 23 tuổi rồi, bắt đầu thấy những áp lực của một người đàn ông rồi! Còn nếu có một cô gái nào đó bước vào đời mình, Khương muốn người đó nói nhiều một tí để mình nghe, để mình hiểu họ hơn, để chia sẻ về những gì mà mình mong muốn.

Nếu gặp được đúng người thì mình sẽ điên cuồng vì người ta luôn. Ngày nào cũng muốn gặp, cũng muốn nhìn thấy, ở xa cũng ráng lội sông vượt biển để gặp người ta chỉ để nói chuyện một hai câu rồi về. Nhiêu đó thôi là quá đủ!

Điều lãng mạn nhất mà Khương làm cho người mình yêu là gì?

Khi còn quen người yêu cũ, suốt một thời gian dài mình chưa bao giờ tặng hoa cho người đó hết. Lần đó bạn ấy chuẩn bị đi Úc 2 – 3 tháng, Khương suy nghĩ một hồi thì quyết định mua hoa, rồi lên mạng search coi bao nhiêu bông hoa, ý nghĩa là gì. Nhớ không lầm thì lần đó mua 9 bông thì phải. Mình đem ra sân bay để tặng bạn, thấy họ cũng vui này nọ. Mấy bữa sau bạn ấy nhắn lại: “Sao không tặng cái gì để tui ôm? Tặng hoa bây giờ để nhà không ai lo?”. Lúc đó không hiểu luôn, ủa con gái lạ vậy?

Tật xấu khi yêu?

Nhõng nhẽo! Mình nhõng nhẽo lắm. Giống như Khương muốn đi đâu, ngồi đâu thì nhất định phải là chỗ đó, nhưng họ lại muốn đi nơi khác, thế là hai đứa cãi nhau! Nhưng thôi mình là con trai mà, cũng xin lỗi và nhường nhịn con gái nhà người ta một chút!

Nếu bạn tìm được người để yêu thương nhưng công việc lại bắt buộc bạn “giấu” người đó trong bóng tối?

Con trai mà tìm được một người phụ nữ hiểu tính chất công việc và cảm thông thì quá là may mắn và đáng quý, không còn gì phải nói. Khương muốn người mình yêu hiểu được đó chỉ là công việc, không hơn không kém. Nếu mình thực sự thương, họ sẽ cảm nhận được sự chân thành của mình. Đàn ông đừng nghĩ có thể nói dối, vì đó là giác quan thứ mười mấy của họ rồi!

 

 

Phóng viên Nhật Chung – Bài viết gốc: Kênh 14