Khương Lê: Tôi bị áp lực vô hình

Là gương mặt tân binh mới toanh, hoàn toàn chưa có kinh nghiệm diễn xuất nhưng chàng trai 23 tuổi Khương Lê được chọn để đảm nhận vai nam chính trong Gái già lắm chiêu V – chuỗi phim điện ảnh ăn khách có doanh thu trăm tỉ của đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân. Điều gì ở Khương Lê giúp anh chàng có được cơ hội lớn này?

Chào Khương Lê, là gương mặt mới tiếp theo sẽ góp mặt trong vũ trụ điện ảnh Gái già lắm chiêu V. Lí do từ đâu giúp bạn có được cơ hội hiếm có này?

Đó là một điều bất ngờ, chỉ mới đầu năm nay thôi mình có nhờ anh nhiếp ảnh gia chụp bộ ảnh làm profile. Trong lúc chụp, anh có quay lại đoạn clip nhỏ mình diễn, pose dáng cho vui. Không ngờ đoạn clip đó được đạo diễn Bảo Nhân thấy và nhắn tin hẹn gặp mình để trò chuyện. Gặp thì anh hỏi đủ thứ về dự định tương lai, mong muốn làm gì?… Đó không phải buổi casting mà chỉ là buổi nói chuyện, cà phê. Sau 2 tuần, nhà sản xuất phim liên hệ mời mình lên. Một bất ngờ là mình đã được đậu vai và không cần casting.

Chưa từng học diễn xuất trước đó, lần đầu chạm ngõ với điện ảnh đã được đảm nhận vai nam chính trong một dự án lớn, bạn đã phải chuẩn bị những gì?

Từ ngày biết đậu vai đến khi phim bấm máy mình có 4 tháng để chuẩn bị. Hai anh đạo diễn yêu cầu mình về tập làm sao để có múi là được. Mình đã tập gym với cường độ rất cao trong 3 tháng, đến tháng thứ 4 do tập quá nặng nên bị chấn thương lưng, viêm đốt sống, trước khi quay một tháng mình phải ngừng tập để điều trị. Nhưng mình cũng kịp giảm từ 85kg xuống 77kg, có múi cơ bản theo đúng yêu cầu của vai diễn. Ngoài ra mình còn phải đi học hàng loạt các lớp kĩ năng từ diễn xuất, cưỡi ngựa, khiêu vũ đến cung cách lối sống của giới thượng lưu…

Đồng hành với Khương Lê trong dự án lần này là Kaity Nguyễn. Không biết việc “làm quen” với một người nổi tiếng như Kaity có khó khăn với bạn không?

Khi mình học lớp 10, khoảng năm 2012 mình đi chơi chung nhóm bạn và đã gặp Kaity một lần, cả hai cũng chỉ chào hỏi sơ qua vì Kaity vừa lạnh lùng, tiểu thư nên chẳng nói chuyện nhiều với nhau. Lúc đó cả hai chưa ai nổi tiếng, Kaity lại nhỏ hơn mình một tuổi. Ngày hai đứa gặp lại nhau, ai cũng vỡ òa lúc nhận ra nhau.

Trong Gái già lắm chiêu V còn có sự tham gia của các diễn viên gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân… Là tân binh nhưng phải diễn “tay đôi” với các diễn viên gạo cội, điều này có áp lực cho Khương?

Có chứ, mình bị một áp lực vô hình khiến bản thân chùng xuống, do mình không dám bắt chuyện với ai vì nghĩ bản thân quá nhỏ bé so với mọi người. Thấy mình rụt rè nên mọi người mới chủ động hỏi han, giúp đỡ mình tận tình. Áp lực thứ hai là lúc nào mình cũng sợ bị diễn dở, sợ phim ra rạp sẽ bị phản ứng trái chiều của khán giả nên mình thường xuyên hỏi anh Bảo Nhân mấy đoạn này phải diễn như thế nào, anh Nhân thường nói: “Em chỉ cần là chính mình thôi, cứ tự nhiên anh thấy em có sẵn trong nhân vật này rồi nên không cần thể hiện gì quá nhiều”.

Ngoài diễn xuất, được biết Khương còn theo đuổi Rap, bạn có thể chia sẻ cụ thể hơn về đam mê này của mình?

Từ lúc THCS mình đã tập sáng tác Rap và tự lấy rap name là Dubbie (ghép từ tên một CLB bóng rổ và tên rapper K-Pop mà Khương yêu thích). Ngày xưa sau khi sáng tác Rap xong mình còn mượn máy tính và chiếc micro cũ của người bạn thân để thu âm, vừa nghe vừa tự hào vì thấy tác phẩm của mình quá hay, đến bây giờ nghe lại cảm thấy quá ngô nghê. Tính ra mình cũng đã tự sáng tác được khoảng 80 bài Rap. Trong đó nhớ nhất là bài Rap có tên M3.14 đã được 1M views trên YouTube kết hợp cùng ca sĩ Andiez. Gần đây mình lại cùng anh Andiez đồng sáng tác ca khúc mới Giờ em tính sao?

Sau Gái già lắm chiêu, Khương Lê sẽ có điều gì mới?

Mình vẫn đang tìm cơ hội để có được những vai diễn mới. Thời gian tới mong muốn nhất của mình là tự làm những bài Rap độc lập. Có thể là sau Tết mình sẽ cố gắng ra mắt một sản phẩm về Rap, một MV chẳng hạn.

Cảm ơn Khương Lê!

Thực hiện: Duy Lê – Bài viết gốc: Báo Mực Tím