Kaity Nguyễn & Khương Lê: “Tôi cua hoài mà Kaity không chịu đó chứ!”

Phần phim tiếp theo của “vũ trụ” Gái Già Lắm Chiêu với cái tên Những Cuộc Đời Vương Giả vẫn đang là tác phẩm “cháy vé” tại rạp chiếu. Cùng trò chuyện với nam – nữ chính của phim là Khương Lê và Kaity Nguyễn về những câu chuyện bên lề xung quanh dự án.

Cảm giác của cả hai khi lần đầu xem bộ phim trên màn ảnh rộng?

– Khương: Lần đầu tiên xem rất vỡ òa, cảm giác như mọi thứ vượt quá mức mong đợi của mình, Kaity chắc cũng cảm thấy như vậy.

– Kaity: Lần đầu tiên xem Kaity rất mắc cỡ, nhưng lúc đó phải ngồi ngay chính giữa anh Nam và anh Nhân nên không dám tỏ ra ngại ngùng gì hết, vì đây là bộ phim mà cả ê-kíp rất tâm đắc. Lúc đó thật ra Kaity cũng chưa ngẫm vô hết được nội dung của bộ phim nên sau đó coi lại với gia đình, các bạn của mình thì Kaity mới thấy hiểu hơn và cảm nhận rõ hơn về từng nhân vật, cảm giác rất đã.

– Khương: Kaity lần đầu coi còn mượn áo của Khương che mắt lại nữa mà (cười)!

Kaity được khen về lối diễn xuất tự nhiên, còn NSND Hồng Vân cùng Lê Khanh ngoài kinh nghiệm còn có nhiều kĩ thuật như vậy thì có khó khăn gì trong việc kết hợp?

– Kaity: Kaity rất may mắn vì 2 cô giống như 2 người mẹ của mình, kể cả chú Hoàng Dũng nữa, khi làm việc thì cả 3 đều rất dễ thương, luôn luôn ngồi bên cạnh, ủng hộ và tâm sự nên đôi bên đều rất thoải mái. Còn về kĩ thuật thì Kaity nghĩ mỗi người và mỗi thế hệ sẽ có cách và lối diễn riêng, đây là sự kết hợp rất tuyệt vời vì không phải lúc nào cũng sẽ có những thế hệ trước với những thế hệ genZ bây giờ cùng mang lại tác phẩm mà lứa tuổi nào cũng xem được.

Trong buổi ra mắt phim ở Sài Gòn Khương đã bật khóc, lý do phía sau là gì?

– Khương: Không phải vì thấy mình trên phim rồi tự hào quá khóc đâu, Khương xem xong thì nhớ mẹ, và khi coi lại hình ảnh của bố Hoàng Dũng trên phim thì có hơi xúc động, cứ thế mà phun trào ra thôi.

Nhiều khán giả nhận xét Khương Lê diễn tròn vai nhưng chưa thật sự bật lên được so với các diễn viên còn lại, bạn nghĩ sao?

– Khương: Mình thấy điều đó rất đúng, bản thân Khương khi xem mình trên phim không quá chủ quan hay tự cao. Sau khi xem phần diễn xuất của mình trong phim thì Khương thấy chưa làm đủ, đủ để người ta nhớ đến nhân vật của mình, nên bây giờ Khương phải bắt đầu học hỏi thêm và trau dồi thêm những kiến thức để có thể cống hiến cho mọi người những bộ phim khác.

– Kaity: Thật sự đây là bộ phim đầu tiên của Khương, nếu các bạn đã xem sẽ thấy có nhiều cảnh rất khó mà không phải nam diễn viên trẻ nào mới bắt đầu phim điện ảnh đầu tiên cũng dám làm hoặc làm tốt, mà Khương đã làm rất tốt, nhất là những cảnh nóng bỏng và hơi không mặc đồ một tí thì Khương đã làm tuyệt vời mọi người à (cười)!

Cả hai đã phải hi sinh những gì cho vai diễn lần này?

– Khương: Mình chẳng hi sinh gì hết, vì vào phim Khương đã phải bắt đầu hoàn thiện bản thân hơn, phải trở nên đẹp hơn để có thân hình đủ chuẩn cho phim, và phải trau dồi thêm về những kiến thức thời xa xưa, về cổ vật này nọ, nó rất giúp ích cho mình chứ Khương không thấy mình phải hi sinh.

– Kaity: Kaity nghĩ rằng cả hai được nhiều hơn là hi sinh, hi sinh chắc chắn phải nói đến hai anh đạo diễn và các cô chú vì mọi người đã hi sinh thời gian, công sức và rất nhiều thứ để có thể hoàn thành tốt dự án này trong khoảng thời gian thực sự rất khó khăn với điện ảnh. Kaity có được sự thay đổi, sự trưởng thành do 2 anh “lột xác” cho và được khán giả yêu mến với vai diễn chính-thức-là-người-lớn, Kaity nghĩ rằng mình rất may mắn và biết ơn những gì mà cả ê-kíp đã gây dựng lên cho mình.

Có sự cố nào khi cả 2 đóng “cảnh nóng” và Kaity có thấy được “ốc vít” của Khương?

– Kaity: Không thấy được hết “ốc vít”, hơi thấy được bờ mông thôi chứ không thấy gì hết, tại vì Kaity bị cận không thấy đường, với lại ở đó nhiều người lắm, Khương cũng kiểu e dè nên che che kín lắm (cười). Bữa đó Kaity để móng tay giả rất sắc, cào thấy 5 ngón tay ngay luôn, rồi Kaity mang đôi guốc đạp thẳng đế vào ngón chân của Khương, nó bầm thúi luôn, còn Kaity chỉ bị bầm 2 cái đầu gối vì đập chân vào thành giường quá mức.

Có được sự hậu thuẫn lớn từ gia đình, Kaity có cảm thấy mình được như thời điểm hiện tại nhờ có điều kiện hơn người khác không? 

– Kaity: Công ty do ba Kaity tạo nên sau bộ phim Em Chưa 18, lúc đó ba và gia đình đã quyết định sẽ giúp đỡ Kaity hết mức để có thể theo công việc này. Kaity cảm thấy rất may mắn tại vì ban đầu gia đình đều ngăn cản rất nhiều, nhưng cuối cùng Kaity cũng thay đổi được suy nghĩ của mọi người, và bà nội Kaity cũng rất tự hào về những sản phẩm của Kaity.

Mình may mắn hơn vì được sự ủng hộ hết mức của gia đình nhưng cái khó là khi được sự ủng hộ như vậy thì mình sẽ rất buồn hay khó chịu nếu mình làm gia đình thất vọng vào những gì họ đã bỏ ra cho mình, nên áp lực nó cũng sẽ bằng với những gì Kaity có được thôi.

Còn Khương có nghĩ mình được tham gia nam chính phần này chỉ nhờ ngoại hình?

– Khương: Ngày đầu tiên anh Nhân (PV: Đạo diễn Bảo Nhân) gặp Khương, tính đến nay cũng nửa năm hơn rồi, anh hỏi về dự định tương lai của mình như thế nào và những mong muốn làm được, hai anh em tâm sự với nhau thì anh ấy có lẽ thấy sự cố gắng ở mình nên mới lựa chọn vào dự án lần này, chứ Khương nghĩ ngoại hình thôi cũng chưa đủ.

– Kaity: Nhưng công nhận là Khương cũng có ngoại hình rất okay, hơi cao một tí nhưng cũng có body đàng hoàng, khuôn mặt rất nam thần nên tất nhiên khi xem phim thì mọi người cũng hiểu tại sao anh Nhân và anh Nam Cito chọn Khương.

Màn ảnh Việt có không ít mỹ nam giống như Khương nhưng thật sự để tìm ra gương mặt nổi bật như các diễn viên nữ hiện tại thì vẫn chưa có, Khương nghĩ là do đâu?

– Khương: Chắc do cách mỗi người thể hiện chưa đủ xuất sắc như những diễn viên nữ, giống như Khương đi, đứng với Kaity mình chỉ to xác thôi, còn lại Kaity đều lớn hơn mình hết, giống như Kaity mang năng lượng của người khổng lồ trong thân hình nhỏ bé, nên Khương phải cố gắng rất nhiều mới có thể sánh vai được với những mỹ nhân của màn ảnh Việt.

Kaity được rất nhiều đạo diễn ưu ái, giống như con cưng của màn ảnh Việt, vậy bạn có nghĩ đến một lúc nào đó mình sẽ gặp phải sự đố kị, ganh ghét hay chiêu trò?

– Kaity: Từ lúc bước vào nghề Kaity đã được mọi người rất yêu thương, mình cảm thấy quá may mắn và biết ơn điều đó. Tất nhiên Kaity nghĩ không chỉ riêng trong cuộc sống của mình đâu mà cuộc sống của ai đi chăng nữa thì cũng có sự ganh ghét, sẽ có sự tiêu cực và tích cực, ai cũng vậy thôi, phải do mình kiểm soát cuộc sống của mình. May mắn là ba Kaity luôn đứng đằng sau để bảo vệ, vì mãi mãi ba sẽ thấy Kaity là một em bé không bao giờ lớn.

Sắp tới sẽ là “Tứ Đại Mỹ Nhân” cùng Lan Ngọc và Diễm My hay Lê Xuân Tiền, Kaity và Khương có sợ vai diễn nếu làm quá tốt và được tung hô sẽ bị cho là cố ý vượt mặt tiền bối không?

– Kaity: Để nói diễn hay hơn thì chắc chắn là không rồi, sửa lại là diễn không tốt bằng hoặc không bằng một nửa luôn thì chắc chắn có.

– Khương: Ai làm nghề cũng muốn mình thể hiện một cách xuất sắc nhất, mình làm tốt nhất những gì mình có, Khương cũng không đặt quá nặng vấn đề phải hay hơn mọi người.

– Kaity: Những người trẻ hay mới như Khương được đứng cạnh các anh chị thôi là cảm giác như cuộc đời mình đã rất hạnh phúc, rất đẹp rồi chứ chưa nói chuyện kết quả của bộ phim sẽ như thế nào đâu, Kaity luôn nghĩ kết quả cuối cùng không phải lúc nào cũng đánh giá được 100% bước tiếp theo của mình, quá trình trải nghiệm đáng giá hơn rất nhiều lần.

Dù là nam chính nhưng không phải vai chính của bộ phim, Khương có cảm thấy thiệt thòi không?

– Khương: Không, vì Khương rất biết ơn khi được lựa chọn vào một vai trong “Vũ trụ” Gái Già Lắm Chiêu, nó giúp mình trưởng thành rất nhiều kể cả trong suy nghĩ và ý thức công việc, mình phải làm sao cho chuyên nghiệp và thật giỏi. Khương chỉ thấy biết ơn thôi chứ không cảm thấy mình bị thiệt thòi gì hết.

– Kaity: Chỉ thiệt cho Khương là làm việc với quá nhiều các chị, các bạn nữ nên lâu lâu mọi người hay ăn hiếp Khương thôi đúng không (cười)!?

Khương: Vì là phim Gái Già Lắm Chiêu nên mình cũng phải chịu (cười).

Đóng phim xong, Khương có dự định hẹn hò chị đại nào đó trong showbiz để… theo trend như hiện tại?

– Kaity: Tình yêu không phân biệt tuổi tác hoặc giới hạn.

– Khương: Cái đó là duyên phận, cái gì đến thì mình nhận và cái gì đi thì mình sẽ cho đi, Khương cũng chả dám nói trước được.

– Kaity: Kaity là bị cho đi rồi á! Khương đã cho Kaity đi luôn rồi!

– Khương: Không, mà Khương cua hoài mà Kaity không chịu đó chứ!

– Kaity: Tất nhiên!

Doanh thu mà cả hai kì vọng sẽ như thế nào?

– Kaity: Kaity nghĩ không nên nói một con số hay cái gì hết, hi vọng lớn lao nhất của Kaity và Khương hay cả ê-kíp là tất cả khán giả sẽ ủng hộ bộ phim thật nhiều, hiểu được câu chuyện đằng sau của bộ phim. Doanh thu tùy vào khán giả nữa, không phải do Kaity hay Khương nghĩ sẽ được, mình cũng không quyết định được nhiều.

– Khương: Với cương vị là người diễn viên Khương chỉ muốn xem tác phẩm của mình trên màn ảnh thôi chứ cũng chưa nghĩ về doanh thu nhiều, vì mình không phải là người tính tiền.

Vai diễn mà Khương và Kaity muốn nhìn thấy đối phương thể hiện nhất?

– Kaity: Kaity nghĩ Khương có thể vào vai diễn nào đó thể hiện ra nhiều tính cách hơn, Khương rất cao to và mạnh khỏe, mong rằng có vai diễn nào mạnh mẽ hơn chứ trong phim này hơi yếu đuối chút xíu. Khương gọi Kaity là người đàn ông của Khương, tức Khương cũng là người phụ nữ thôi chứ gì nữa, nên chúc Khương Lê sẽ có vai diễn đàn ông hơn và không còn là người phụ nữ của ê-kíp nữa (cười).

– Khương: Khương rất thích những người phụ nữ nguy hiểm, nhất là những vai phản diện, mình rất mong Kaity có vai phản diện nào đó có thể lột tả những gì bên trong Kaity.

Cảm ơn cả hai vì buổi trò chuyện!

——

Chịu trách nhiệm: Tôn Phong
Bài viết: Tài Đỗ
Ảnh: Vương Huy
Thiết kế: Hoài My
Video: Ân Nguyễn

Bài viết gốc: Yan