Đỗ Mạnh Cường: Thời trang trong Gái Già Lắm Chiêu V là bài toán không hề dễ dàng cho tôi

Đỗ Mạnh Cường: Thời trang trong Gái Già Lắm Chiêu V là bài toán không hề dễ dàng cho tôi

Tạo hình cho ba nhân vật chính của Gái già lắm chiêu V, với NTK Đỗ Mạnh Cường, là “bài toán” thú vị mà đạo diễn dành cho anh

Ở Gái già lắm chiêu V, thời trang do nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường đảm nhiệm. Thời trang luôn là một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của vũ trụ Gái già.

Phần năm của vũ trụ Gái Già, Gái già lắm chiêu V – Những cuộc đời vương giả vừa chính thức công chiếu. Ngoài nội dung ngập tràn plot twist thì phần nhìn của phim cũng là điều khán giả quan tâm.

Những trang phục mà bộ ba nữ chính diện được đo ni đóng giày cho mỗi nhân vật. Nhà sản xuất đầu tư hẳn một loại vải in hoa Bạch trà – hình tượng chính của phần phim này. Đứng sau tất cả những yếu tố thị giác đó chính là nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường. Anh là Giám đốc thời trang phần 5 của series bạc tỷ này.

HARPER’S BAZAAR: Khán giả dành nhiều lời khen cho phục trang trong Gái già lắm chiêu V. Anh có hồi hộp, ngạc nhiên?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Tôi và cả êkip của Bảo NhânNam Cito đều vui khi thấy khán giả đón nhận tích cực sản phẩm của mình. Nhưng thật ra, chúng tôi cũng không quá bất ngờ. Bởi chúng tôi đầu tư rất nhiều tâm huyết cho bộ phim.

Những gì chỉn chu, tử tế đều xứng đáng nhận được phần thưởng tương xứng. Điều này cho chúng tôi biết mình đang ở đâu; và cần làm gì trong tương lai để xứng đáng với những tình cảm, sự trân trọng đó.

Gái già lắm chiêu V là dự án tâm huyết của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân – Nam Cito và NTK Đỗ Mạnh Cường

HARPER’S BAZAAR: Được biết nhà sản xuất Gái già lắm chiêu đã nhiều lần mời anh hợp tác trước đây. Lý do gì khiến anh quyết định cộng tác cùng ekip ở phần 5?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Quả thực là Bảo Nhân và Nam Cito từng mời tôi hợp tác ở các phần trước. Nhưng chỉ đến Gái già lắm chiêu V, tôi mới thật sự tìm được cảm giác “Đây là dự án dành cho mình!”.

Thứ nhất là bởi bối cảnh và âm hưởng của Gái già lắm chiêu V cũng chính là phong cách mà Đỗ Mạnh Cường luôn theo đuổi từ trước đến nay. Những trang phục thể hiện được sự tinh tế, thanh lịch và mang nét vương giả.

Thứ hai là, tôi cảm thấy thích thú với nội dung của phần 5. Phim có sự hài hước, trẻ trung. Nhưng cũng không mất đi chiều sâu, sự trải nghiệm.

Thứ ba là, ba nữ diễn viên chính gây cho tôi ấn tượng bởi vẻ xinh đẹp và cá tính của họ. Những người phụ nữ tài năng, bản lĩnh luôn là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo của tôi.

Cuối cùng, tôi và Bảo Nhân – Nam Cito là những người bạn. Chúng tôi hiểu ý nhau khá tốt và nắm được phong cách của nhau. Việc hợp tác vì vậy cũng khá suôn sẻ.

HARPER’S BAZAAR: Anh ấn tượng nhất với quá trình làm trang phục cho nhân vật nào trong ba chị em Lý gia?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Ba cô tiểu thư Lý gia là ba hình tượng, ba tính cách khác biệt. Bảo Nhân – Nam Cito đặt ra cho tôi “bài toán” không hề đơn giản khi tạo hình cho các nhân vật này. Tuy nhiên, chính cái khó đó lại càng khiến tôi hứng thú.

Trước vai diễn Lý Linh, Kaity Nguyễn bị đóng khung trong hình tượng nhí nhảnh. Nên việc làm mới hình ảnh cho cô bé này khá thú vị. Làm sao để làm bật sự vương giả nhưng không đi vào lối mòn; làm sao để Kaity trông trưởng thành, quyến rũ mà không bị “chín ép”…

Tạo hình Lý Lệ Hà của chị Lê Khanh lại là một thách thức. Tôi trót mê đắm đôi mắt quyến rũ của chị; cũng quen với hình tượng nữ tính, đoan thục của chị. Vì vậy, làm trang phục cho nhân vật Lý Lệ Hà có thể nói là một cuộc cách mạng!

Nhân vật Lý Lệ Hồng của chị Hồng Vân cũng vậy. Thể hiện sự giàu sang của một cô tiểu thư quá lứa lỡ thì có thân hình đẫy đà và tính cách tưng tửng cần nhiều trau chuốt trong trang phục. Có chi tiết để che khuyết điểm cơ thể. Có chi tiết để phô trương sự sang trọng.

Phụ nữ luôn có vẻ đẹp riêng từ sự khác biệt. Là người làm sáng tạo, điều quan trọng không phải đi cân đo đong đếm nặng – nhẹ, thiệt – hơn trong sự khác biệt. Mà là tìm ra vẻ đẹp và tôn vinh điều đó. Đây cũng là điều tôi luôn nhắc nhớ bản thân mình. Khi không có sự rung cảm, khó để tạo nên được một thành phẩm đẹp, tử tế.

HARPER’S BAZAAR: Nói về sự đầu tư của phục trang trong Gái già lắm chiêu V, phải nhắc đến loại vải hoa Bạch trà mà Đỗ Mạnh Cường sản xuất riêng cho phim. Anh có thể chia sẻ thêm về quá trình thực hiện?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Khi tôi nhận được yêu cầu của nhà sản xuất, tôi đã suy tính nhiều để tạo nên loại vải hoa Bạch trà có một không hai. Tôi làm ra khá nhiều mẫu trước khi chọn được loại vải in hoa Bạch trà mà khán giả thấy trên phim. Hoa được vẽ tay rồi in 3D kỹ thuật số rất kỳ công. Màu sắc và đường nét sống động và cho cảm giác tương đồng nhất với vườn Bạch trà thực tế.

Vải hoa bạch trà là biểu tượng mà NTK Đỗ Mạnh Cường dành riêng cho Gái già lắm chiêu V

HARPER’S BAZAAR: Vũ trụ điện ảnh Gái già được xây dựng quanh lối sống “nhà giàu”. Trong khi đó, SIXDO lại được định vị dành cho số đông. Sự đối nghịch này có khiến anh bận lòng?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Thời trang luôn có mức giá được định ra. Nhưng vẻ đẹp của chúng thì không bị trói buộc trong một khuôn khổ nào cả. Có sự chênh lệch về hai giá trị được xây dựng. Nhưng chúng tôi tìm thấy điểm chung của nhau.

Nếu như phim hướng đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái, thời thượng thì chúng tôi cũng đáp ứng được yêu cầu đó. SIXDO dành cho số đông người Việt, nhưng không có nghĩa thị trường này loại trừ đối tượng thượng lưu.

HARPER’S BAZAAR: Bản thân anh Đỗ Mạnh Cường thích phân đoạn nào nhất trong Gái già lắm chiêu V?

ĐỖ MẠNH CƯỜNG: Gái già lắm chiêu V nhìn chung là phần phim hấp dẫn và chỉn chu nhất của vũ trụ Gái già lắm chiêu. Mỗi phân đoạn đều được đầu tư kỹ lưỡng. Riêng tôi thì ấn tượng nhất với cảnh ba chị em Lý gia uống trà giữa Bạch trà viên. Các nhân vật ăn mặc trau chuốt, cho thấy sự sang trọng từ thần thái đến cốt cách. Người làm đẹp luôn thích được chiêm ngưỡng cái đẹp.

Nhưng ngoài đẹp, phim sẽ còn rất nhiều phân đoạn trao gửi cho chúng ta nhiều thông điệp, giá trị sống mà tôi tin rằng 120 phút sẽ vô cùng quý giá.

Theo Minta từ tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam