Khương Lê – “phi công” mới của Gái Già Lắm Chiêu: “Tôi cảm nắng Kaity Nguyễn mất rồi!”

Bị dị nghị mới đóng phim đã có vai lớn ở Gái Già Lắm Chiêu V, Khương Lê đáp trả: Nói gì thì cũng phải tôn trọng tôi chứ!

Thương hiệu Gái Già Lắm Chiêu đã đi đến cột mốc phim điện ảnh thứ 4. Không chỉ có sự “thay máu” về dàn nữ chính, Gái Già Lắm Chiêu V còn đổi luôn cả những anh chàng “phi công trẻ”, hứa hẹn mang đến làn gió mới cho khán giả. Sau Lê Xuân Tiền, người tiếp theo được bộ đôi Namcito – Bảo Nhân trao trọn niềm tin là Khương Lê – một cái tên còn rất mới của showbiz Việt.

Niềm đam mê dành cho nghệ thuật của Khương Lê đã rong ruổi suốt nhiều năm, qua những ngã rẽ của bóng rổ hay kinh doanh để cập bến với FAP TV, và sau này là Gái Già Lắm Chiêu. Chia sẻ cùng chúng tôi tại buổi trò chuyện, Khương Lê mang trong mình tinh thần nhiệt huyết, hồ hởi và tự tin về cách định hình bản thân trong showbiz cũng như về gu bạn gái của mình.

Tôi cảm nắng Kaity Nguyễn, sự chuyên nghiệp, thân thiện của cô ấy dần khiến tôi tốt lên!

Khương Lê rẽ ngoặt sang làm nghệ thuật từ lúc nào?

Tôi thích và có máu nghệ thuật từ nhỏ, hồi đó nhìn diễn viên và thấy thích họ lắm, tôi cũng muốn một lần được làm cho khán giả khóc, cười như họ. Đến năm cấp 2, tôi tham gia bóng rổ và không quan tâm đến phim ảnh nữa. Được 5-6 năm tôi quyết định đi du học ngành quản trị kinh doanh bên Mỹ, làm xong thủ tục hết rồi mới đi casting bên FAP TV và đậu, nên tôi đã quyết định ở lại và được mẹ đồng ý. Làm bên FAP TV được 2 năm và dừng hoạt động 1 năm sau đó, đến 2020 tôi mới hoạt động chính thức trở lại. Sau khi chụp một bộ ảnh và quay một đoạn clip nhỏ bên anh stylist Kye, anh Bảo Nhân thấy được và liên hệ gặp tôi. Sau đó ba anh em có một buổi nói chuyện với nhau, đó cũng được xem là buổi casting nhỏ.

Ở FAP TV Khương Lê đã đầu tư diễn xuất chưa?

Chưa đâu, lúc ở FAP TV tôi như tờ giấy trắng vậy đó. Lần đầu tham gia quay phim mà tôi không biết làm cái gì trên trường quay, còn bị các anh la nhiều lắm. Anh Thái, anh Vinh và anh Viễn là người hướng dẫn cho tôi cách diễn trước khi lên set quay.

Diễn FAP TV, tạm ngưng hoạt động rồi lại được chọn vào Vũ trụ phim Gái Già, với bạn đó là cảm giác gì?

Đó như là một giấc mơ mà tôi đã chạm tới vậy đó. Lúc gặp anh Bảo Nhân và anh Namcito xong rồi về nhà tôi cũng không suy nghĩ và trông đợi gì, vì tôi nghĩ mình không được chọn đâu. Khoảng 2 tuần sau thì công ty Mar6 gọi lên casting. Nhưng phòng tôi vào lại là phòng định trang nhân vật, tôi thấy tên mình trên bảng và bên cạnh là Kaity Nguyễn đang ngồi đó. Cảm xúc lúc đó lẫn lộn, run lắm, nhưng vẫn cố tỏ ra cool ngầu. Tôi và Kaity Nguyễn biết nhau trong buổi đi chơi chung với bạn bè 3, 4 năm trước rồi, nên rất thoải mái. Tôi cũng là khán giả của Kaity Nguyễn và rất mê vai diễn của cô ấy trong Em Chưa 18.

Thoải mái vậy ắt hẳn cảnh hôn cũng dễ dàng?

Tôi học được tính chuyên nghiệp của Kaity Nguyễn, công việc và ở ngoài là hai chuyện khác nhau. Ở ngoài Kaity Nguyễn có thể đùa giỡn nhưng vô công việc là phải cực kỳ chuyên nghiệp. Lúc đóng cảnh hôn tôi cũng ngại, Kaity cũng ngại luôn nhưng nếu cả hai đứa đều ngại mà không diễn được thì cả đoàn phim sẽ quay lâu, nên cả hai dặn nhau cứ chơi tới bến để khỏi bị quay lại nhiều lần. Kaity là người hướng dẫn cho tôi hôn như thế nào để nồng nhiệt, cuồng bạo như đạo diễn yêu cầu.

Có chút xíu rung động nào với Kaity không và điều gì ấn tượng nhất khi đóng chung với Kaity là gì?

Kaity Nguyễn là một cô gái rất dễ thương, thân thiện và biết quan tâm chăm sóc những người xung quanh, nên chuyện tôi say nắng Kaity Nguyễn là có. Cô ấy cũng mang lại cho tôi cảm giác an toàn, tôi lớn hơn Kaity 1 tuổi nhưng so về tuổi trong nghề thì Kaity Nguyễn lại là tiền bối của tôi. Tôi hay bị lo sợ mỗi lần ra set quay, phải làm gì khi đứng với Kaity, lúc đó Kaity lại chủ động bảo tôi ra tập, chỉ tôi cách diễn từng câu từng chữ một. Sự chuyên nghiệp và thân thiện của Kaity Nguyễn cũng giúp tôi dần tốt lên.

Bạn học được gì từ Kaity và mọi người khi quay Gái Già Lắm Chiêu V?

Đó chính là năng lượng, Kaity Nguyễn, cô Lê Khanh, đạo diễn Bảo Nhân và tất cả mọi người trong ekip ai cũng tràn trề năng lượng. Trong đoàn phim, mọi người còn hay nói vui với nhau cô Lê Khanh là một “bà già tăng động”, bao giờ cô Lê Khanh cũng giữ được thần thái và không biểu lộ sự mệt trên set quay. Tôi cảm thấy rất may mắn khi được làm việc chung với Kaity Nguyễn – một diễn viên rất giỏi, quăng vào tình huống hay bất cứ trạng thái nào Kaity Nguyễn cũng diễn được, kêu khóc là nước mắt sẽ rơi mà còn rất là đẹp nữa, điều đó càng làm tôi thích Kaity hơn.

Thấy mọi người xung quanh rất giỏi, Khương Lê đã làm gì để hòa vào?

Trước khi thân thiết với mọi người tôi thường không đặt câu hỏi, vì tôi thấy việc đó tạo nên khoảng cách với mọi người. Dần sau này tôi mới nghĩ là phải đặt câu hỏi thì mình mới giỏi được, càng hỏi thì sẽ càng có kiến thức. Khi quay phim cô Lê Khanh biết tôi bị run nên đã lại và chỉ cho tôi cách làm như thế nào, rồi còn động viên tôi cố lên nữa, cô Lê Khanh nạp năng lượng cho tôi rất nhiều.

Sau Gái Già Lắm Chiêu V, tôi vẫn muốn mình là người trong sạch đi lên trong showbiz này!

Áp lực của Khương Lê khi lần đầu đóng phim lại trúng vai nam chính phim điện ảnh chiếu Tết?

Tôi áp lực lắm từ lúc được nhận vai rồi cơ. Dàn diễn viên có Kaity Nguyễn, cô Lê Khanh, cô Hồng Vân, chú Hoàng Dũng,… toàn là những người gạo cội và giỏi. Ban đầu tôi lo lắng lắm, sau đó cô Lê Khanh và cô Hồng Vân có bắt chuyện và giỡn với tôi, điều đó làm tôi thoải mái và tự tin hơn.

Nói thêm về yêu cầu khắt khe ngoại hình trong phim được chứ?

Lúc đầu gặp anh Bảo Nhân tôi 85kg, người có 1 múi, nhưng anh Nhân yêu cầu phải 6 múi. Nên sau đó tôi đã book PT hướng dẫn riêng, chế độ tập rất nặng, ăn uống rất khó khăn vì phải hạn chế tinh bột nên ngày nào cũng ăn gà luộc thôi. Sau đó tôi giảm được 7 kg và lên cơ. Vì tập nặng nên có khoảng thời gian tôi bị chấn thương lưng, cổ tay, còn viêm phần cứng nữa.

Cảnh nào trong phim là cảnh khó nhất với Khương Lê?

Đó là cảnh trên biển và hôn Kaity Nguyễn. Đây cũng là cảnh tôi phải quay đi quay lại nhiều nhất. Lúc đó là cả đoàn vừa ra Huế, setup và đi quay ngày đầu tiên từ 6 giờ sáng tới tối khoảng 6-7 giờ mọi người mới bắt đầu di chuyển ra biển để thực hiện cảnh quay. Lúc đó, vì tôi là người mới nên dễ bị đuối sức, thoại vấp nhiều, xử lý không đúng nên phải quay đi quay lại rất nhiều. Đây cũng là ngày quay mà tôi nhớ nhất, sau đó tôi có nhắn tin với đạo diễn Bảo Nhân để xin lỗi và hứa sẽ cố gắng hơn nữa.

Hỏi thật này, bạn có tưởng tượng tên mình sẽ ở đâu sau khi Gái Già Lắm Chiêu V công chiếu không?

Tôi cũng mong muốn bản thân sẽ tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật của mình. Nhưng tôi nghĩ, cái gì tới sẽ tới và tôi sẽ đón nhận nó, nếu tôi đặt kỳ vọng lớn quá mà điều đó không đến thì lại gây thất vọng và mang đến năng lượng tiêu cực cho bản thân.

Nhưng chắc chắn cuộc sống sau phim sẽ nhiều hào quang hơn, Khương có sự “miễn dịch” nào cho sự xô bồ sắp tới không?

Biết bản thân mình ở đâu và giữ tính khiêm tốn. Tôi nhìn và quan sát nhiều nghệ sĩ thành công thường người ta rất khiêm tốn và ít nói.

Thú thật, tôi vẫn luôn muốn mình là người trong sạch đi lên. Nhiều người nói Khương Lê mới đóng phim mà đã được vai này vai kia, lúc đó tôi đáp trả lại luôn “nói gì thì nói phải tôn trọng mình chứ”, vì tôi đã cố gắng rất nhiều. Tôi luôn ở tâm thế tự đặt mình ở một ý thức cao hơn, phải thay đổi bản thân, phải suy nghĩ sâu sắc hơn, để mình trở nên có ích và quan trọng với bố mẹ, bạn bè, chứ trước đó tôi là một người chỉ thích chiều theo ý mình thôi, hỗn láo và quậy phá đều có đủ khiến mẹ buồn nhiều lắm.

Tôi bắt đầu tập gym, quan tâm đến vẻ ngoài, tôi chủ động làm mọi việc, và đó cũng là cơ duyên khiến tôi gặp được anh Nhân và tham gia vào dự án điện ảnh này. Năm nay với tôi như là một giấc mơ vậy, được làm đúng đam mê lại còn làm với ekip chuyên nghiệp, hoành tráng, lúc ngồi nhìn mọi người làm việc trên trường quay tôi cũng thấy hạnh phúc lắm.

Tôi thích bạn gái đẹp nhưng giàu thì không cần!

Đó là bản thân, còn mẹ thì sao, có dặn dò gì trước khi bạn quyết định dấn thân sâu vào showbiz không?

Mẹ bảo tôi đi làm nghề đừng để bị lạm dụng và đánh đổi quá, cũng đừng phá người ta quá, hòa nhập chứ không hòa tan. Tiện nhắc về gia đình, thực ra có một khoảng thời gian gia đình tôi lục đục, tôi cũng ít nói chuyện với ba mẹ vì ba ở một nơi mẹ một nơi. Vì mẹ ở Bình Thạnh gần trung tâm hơn, nên tôi ở với mẹ cho tiện công việc, nhưng hai mẹ con cũng ít nói chuyện lắm. Nhưng tôi may mắn hơn khi có một đứa em trai, em trai tôi nó rất quấn quýt với mẹ, thấy cảnh đó tôi vừa thương mẹ, vừa thương mình không có đủ sự tự tin để thể hiện tình cảm với mẹ.

Có bao giờ cãi cọ với mẹ hay khiến mẹ buồn chưa?

Có chứ, một lần tôi cãi nhau với mẹ về chuyện mẹ bảo tôi đi chơi đâu thì nói với mẹ còn tôi thì cứ con lớn rồi cuộc sống này là của con, lúc đó mẹ tôi đã khóc rồi từ đó tôi thay đổi luôn. Thấy nước mắt của một người mẹ đau khổ vì con mình, phận làm con tôi cũng thấy đau. Bây giờ, tôi làm gì mẹ cũng ủng hộ hết, tôi có thất bại thì chỉ cần ngoan với mẹ là đủ. Mẹ tôi dặn nếu có thất bại thì quay về mẹ nuôi.

Tôi là người rất ít nói chuyện với ba với mẹ, tôi thể hiện sự quan tâm bằng hành động thôi. Sau này tôi dần thay đổi, quan tâm gia đình nhiều hơn điều đó khiến bố mẹ vui lắm và tôi cũng nhận ra mình đã sai và sửa dần từ đó.

Ba mẹ đã xem trailer Gái Già chưa, họ nhận xét gì không?

Ba mẹ tôi chưa nói gì hết, chắc họ chưa coi trailer. Thường làm cái gì tôi hay giấu gia đình lắm, tôi biết làm nhạc, có viết nhạc và ra bài nhưng tôi không cho gia đình nghe.

Bạn bè thì sao, Khương Lê còn giữ tình bạn với nhóm chơi bóng rổ chứ?

Mấy anh em của tôi ở Bình Thạnh chơi bóng rổ chung với nhau từ năm lớp 8, tính cho đến giờ cũng gần được 10 năm rồi nên tình anh em rất khăng khít và tôi cũng rất trân quý những người anh em này. Bây giờ tôi không hoạt động chuyên nghiệp nữa mà chỉ đi đấu bán chuyên thôi. Tôi vẫn duy trì bóng rổ nhưng ưu tiên nghệ thuật hơn. Lúc biết tôi đóng cặp với Kaity Nguyễn các bạn cứ chọc hoài, rồi còn khen hai đứa tôi đẹp đôi và hứa mùng 1 Tết sẽ đưa gia đình đi xem.

Hỏi một câu cá nhân này, 3 điều Khương Lê tự tin hấp dẫn đối phương và ngược lại?

Có 3 điều tôi tự tin hấp dẫn đối phương là chiều cao, cách tôi bước vào một căn phòng, gương mặt. Tôi rất để ý kiểu cách của người đàn ông khi đi đứng, tôi đọc những bài báo bên Mỹ và được đi học về cách ngồi, cách đứng ăn uống lịch sự nhất. Tôi thích một cô gái nhoi, cười nhiều và cao khoảng 1m6 – 1m65. À, gu của tôi là Suzy, AMEE, Billie Eilish đấy.

Khương Lê có tin vào tình yêu thượng lưu giống trong phim?

Mối tình của tôi và Lý Linh trong phim không phải là sự giàu sang mà đó là sự mơ mộng của cả hai. Bản tính là một người rất mơ mộng và yêu nghệ thuật nên khi gặp và hẹn hò với Lý Linh, thì cả hai chỉ toàn đi chơi ở những nơi có liên quan đến nghệ thuật như Bảo Tàng, biển, ngắm trăng, uống rượu,… tình yêu đó không có sang chảnh kiểu thượng lưu nên tôi thích tình yêu này hơn. Khi yêu thì tôi sợ người mình yêu giận nhất, lỡ làm sai là tôi cảm thấy có lỗi lắm và sẽ tự mình đi làm lành ngay.

Nếu Khương Lê thích một cô gái thuộc gia đình Hào môn thì sao nhỉ?

Tôi là người thích có bạn gái đẹp, nhưng giàu thì không cần. Vì tôi là người mộng mơ và không thích xài tiền cho những cuộc hẹn, mà thay vào đó là đi ra bờ sông, hồ, ngắm cảnh ngồi nói chuyện với nhau.

Lần cuối cùng Khương Lê yêu cách đây bao lâu?

Đó là vào cuối năm ngoái, mối tình đó kéo dài từ 2016 đến giờ là 4 năm, chúng tôi từng chia tay rồi quay lại trong vòng 4 năm đó, nhưng theo tôi, mối tình đó kéo dài vì hai người đã quá hiểu nhau rồi. Hiện tại, tôi và người yêu cũ vẫn xem nhau như là bạn và đối xử tốt với nhau.

Câu cuối nhé, Khương Lê có cái nhìn như thế nào về sai lầm của những người trẻ như bạn, nó thường đến từ đâu và bạn thường làm như thế nào với những nỗi đau đó?

Tôi là người thích buồn nhưng sợ cô đơn. Hồi trước tôi có viết nhạc, coi phim thì cũng toàn lựa những phim buồn để xem, để có cảm xúc và giúp tôi biết mình còn biết buồn. Tôi luôn nghĩ những điều xảy đến với bản thân đều là những thứ nên tới, giúp cho tôi ý thức hơn về bản thân nên làm gì và cố gắng vì điều gì. Tôi lúc nào cũng suy nghĩ để nạp vào bản thân những cảm xúc tích cực, buồn thì để đó chứ không làm những hành động điên rồ khác.

Tuổi trẻ như tôi vì không được định hướng kỹ, không có người chia sẻ những điều bản thân muốn nói, muốn nghe nên thường gặp vấn đề tâm lý và đó là điều không tránh khỏi. Tôi rất may mắn khi có những người bạn mà khi bên cạnh họ tôi không phải lắng lo điều gì hết, tôi bán câu chuyện của tôi cho họ mà không sợ họ đem câu chuyện của tôi đi bán cho người khác. Đó là tình bạn rất quý, là nơi mà tôi được chia sẻ và nói hết những điều cần nói, rồi tôi được nhận lại những lời khuyên rất tốt và tôi cũng luôn trân quý những điều đó.

Cảm ơn Khương Lê về những chia sẻ hết sức thú vị. Chúc cho Gái Già Lắm Chiêu V sẽ có màn công phá phòng vé thành công vào dịp Tết sắp tới!

Gái Già Lắm Chiêu V chính thức công chiếu vào ngày 12/2/2021 (tức mùng 1 Tết).

Theo Hà báo Kênh 14

Ảnh Vương Huy