Nhan sắc Nàng thơ xứ Huế trên các chuyến bay Việt Nam và truyền hình Hàn Quốc

“Nàng thơ xứ Huế” Ngọc Trân từng xuất hiện trong video quảng bá du lịch Việt Nam “Welcome to Vietnam” của Bộ Ngoại giao năm 2015 một lần nữa được chọn là nhân vật chính xuất hiện trong chương trình “Nàng thơ xứ Huế” được chiếu trên các chuyến bay nội địa, quốc tế và kênh KBS World Hàn Quốc.

 

Chương trình quảng bá du lịch hợp tác Việt – Hàn “Nàng thơ xứ Huế” sẽ chính thức ra mắt công chúng thông qua hình thức trình chiếu trên các chuyến bay nội địa và quốc tế của hãng hàng không quốc gia Việt Nam từ tháng 1/2019.

Sau đó, show dài tập này sẽ được trình chiếu song song giữa Việt Nam và kênh KBS World Hàn Quốc phủ sóng hơn 63 quốc gia. Đây là dự án hợp tác văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc nhằm giới thiệu những nét đẹp của văn hóa, ẩm thực, du lịch và phong cách sống của con người xứ Huế nói riêng và Việt Nam nói chung. Chương trình kéo dài 20 số. Nàng thơ xứ Huế do đạo diễn Bảo Nhân và Namcito đảm đương. Nàng thơ xứ Huế được phối hợp sản xuất với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc.

Mỗi số thời lượng 10 phút chuyển tải những câu chuyện như Nàng thơ làm vườn, Nàng thơ cúng giỗ,…

Nàng thơ đi chợ…

Nàng thơ trong ngày rằm,…

Tất cả sẽ được khắc họa một cách rõ nét những chuẩn mực văn hóa – ẩm thực cố đô Huế và cả văn hóa du lịch, phong cách sống cùng những giá trị văn hóa đậm chất cung đình.

Lê Trần Ngọc Trân – thí sinh đặc biệt của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2017 vốn được công chúng yêu mến gọi tên “Nàng thơ xứ Huế” được đạo diễn lựa chọn từ rất nhiều người đẹp, hoa hậu, á hậu của Việt Nam để đảm nhận vai Nàng trong chương trình cùng tên.

Hai đạo diễn chia sẻ, Ngọc Trân là một người con xứ Huế, sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, khí chất và cốt cách đúng chuẩn mực của người con gái xứ Kinh kỳ. Với trình độ học vấn tốt, lối ăn nói tinh tế, Ngọc Trân từng đăng quang Người đẹp Du lịch Huế 2015.

Nàng sở hữu vẻ đẹp và thần thái đậm chất Kinh Kỳ, mái tóc đen dài, làn da trắng nõn, gương mặt phúc hậu… đã khiến nhiều người phải thốt lên: “Con gái Huế thật sự rất đẹp và rất Việt Nam!” Trước đó, Ngọc Trân từng xuất hiện trong video quảng bá du lịch Việt Nam “Welcome to Vietnam” của Bộ Ngoại giao năm 2015.

Dù tuổi đời còn trẻ, người đẹp đã điều hành một cửa hàng áo dài truyền thống cung cách Huế, được nhiều tên tuổi trong làng giải trí như Diễm My 6X, Hoàng My… ủng hộ.

Ngọc Trân cũng “gây bão” trước công chúng quốc tế khi xuất hiện tại tuần lễ thời trang Seoul Fashion Week 2018 trong tà áo dài truyền thống, góp phần quảng bá về thời trang và du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế.

“Nàng thơ xứ Huế” là câu chuyện thường nhật của nhân vật được gọi là Nàng tại ngôi nhà vườn quanh năm cây trái của mình.

Các món ăn từ chay đến mặn, từ dân dã đến cung đình đều được tái hiện qua chính đôi bàn tay nhỏ bé của Nàng thơ xứ Huế.

Phim khai thác vẻ đẹp của các danh thắng nổi bật ở Huế như chùa chiền, đền đài, Làng cổ Phước Tích, Nhà vườn An Hiên…

Nhạc nền của loạt chương trình Nàng thơ xứ Huế do nhà soạn nhạc Chris Wong (Mỹ) thực hiện. Đạo diễn Bảo Nhân chia sẻ: “Tôi muốn khai thác hình ảnh người con gái Huế với vẻ đẹp lao động. Nhân vật Nàng thơ xứ Huế trong chương trình sẽ đại diện cho vẻ đẹp dung dị và rất thơ bởi cách sống của Nàng cũng như những món ăn do chính tay Nàng làm ra. Mọi thứ đều gần gũi, mộc mạc đúng tinh thần của con người xứ Huế”.

Nàng thơ xứ Huế còn là cầu nối văn hoá, giúp lan toả và giới thiệu văn hoá Hàn Quốc và văn hoá Huế cùng đồng hành.​ Cách đây vài tháng, khi “Nàng thơ xứ Huế” bắt đầu phát sóng cũng đã gây nên một cuộc tranh cãi trong cộng đồng mạng với nhiều câu hỏi tập trung vào các chi tiết xung quanh hình tượng nàng thơ khi phát hiện ra có nhiều nét y hệt như một người phụ nữ Hàn Quốc xưa. Một số người xem khác còn chỉ ra kiểu tóc búi vòng và búi thấp, gài cắm bằng trâm khá giống với hình ảnh trong các bộ phim cổ trang xứ kim chi, nhất là phim Nàng Dae Jang Geum.

Theo lí giải của đạo diễn: “Nàng thơ xứ Huế” là một chuỗi chương trình gồm nhiều tập. Trong đó, có 10 tập được quay tại Hàn Quốc. “Giống như nhiều du khách Hàn đến Việt Nam thường thích mặc áo dài, đội nón lá thì một trong những tập phát sóng được quay ở Hàn, Nàng thơ xứ Huế là một du khách Việt trên đất Hàn. Cô cũng đi tìm hiểu văn hóa Hàn và thử nhiều món ăn đặc trưng của xứ kim chi”.

“Việc mặc thử trang phục truyền thống Hàn Quốc là hanbok với lối trang điểm, làm tóc giống người Hàn cũng được xem là một đặc sản. “Thế nên chúng tôi mới có những hình ảnh như vậy. Điều đặc biệt hơn là Ngọc Trân đã thử kết hợp trang phục hai nước Việt-Hàn với nhau. Đó là cô mặc áo dài Việt nhưng chọn kiểu làm tóc của người Hàn. Đây là tập phát sóng đề cập đến chủ đề vải vóc, áo lụa quốc phục hai nước”, đạo diễn nói.

Mới đây, Hoa khôi Huế Ngọc Trân khiến người xem phải xuýt xoa khi xuất hiện cùng thần thái yêu kiều giữa khu vườn mơ mộng.

Nàng thơ xứ Huế lựa chọn cho mình một chiếc đầm suôn trễ vai màu vàng,trang điểm nhẹ nhàng và đi chân trần dưới nắng sớm. Vốn hữu vẻ đẹp tự nhiên với sống mũi cao, lông mày thanh tú, đôi mắt trong và mái tóc đen thẳng mang đậm nét Á Đông, nụ cười tỏa nắng ở bộ ảnh này khiến Nàng thơ càng thêm dịu dàng, đằm thắm.